Gp. Thái Bình: Đức Giám Mục gặp 115 chủng sinh trước ngày tựu trường

Sáng thứ Tư (02.9.2015), tại Tòa Giám mục, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - đã có buổi gặp gỡ chung với 115 thầy chủng sinh của Giáo phận. Nhân ngày này, Đức Cha đã khích lệ, động viên và nhắn nhủ quý thầy trước ngày tựu trường.

Xem Hình

8g00, quý thầy ổn định tại Nhà nguyện tầng IV Nhà chung Giáo phận. Trước giờ gặp gỡ Đức Cha, cha Giuse Trịnh Tiến Thành - Giám đốc Tòa Giám mục, đã có lời thăm hỏi và chào mừng quý thầy. Ngài nhắc nhớ các thầy hãy hoàn tất các giấy nhận xét trong dịp tập vụ hè 2015 và có sự chuẩn bị sẵn sàng để bước vào năm học mới.

Hồi 8g30, cả Nhà nguyện vang lên những tràng pháo tay khi Đức Cha tiến vào với nụ cười tươi. Ngài tỏ bày niềm vui khi nhìn xuống thấy đông đảo các thầy là những người cộng tác làm trong vườn nho của Chúa tại Giáo phận Thái Bình.

Ngỏ lời với các chủng sinh, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ nhấn mạnh đến tinh thần gia đình trong việc cộng tác và chia sẻ trách nhiệm với Giáo Hội nói chung và cách riêng là với Giáo phận Thái Bình. Bởi vì, các chủng sinh được mời gọi và đào tạo để trở thành các cộng tác viên, nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, trở nên Chúa Kitô thứ hai.

Đồng thời, Đức Cha nhắn nhủ các thầy, bước vào năm học mới hãy cố gắng tu luyện bản thân và học tập cho tốt. Ngài cho thấy, nhờ việc thường xuyên ý thức rèn luyện bản thân sẽ làm cho ơn gọi mình ngày càng thăng tiến. Bởi vì, phải là những hạt giống tốt và phải chịu cắt tỉa, uốn nắn bởi những người chăm sóc vườn cây thì mới có thể phát triển để mang lại hoa những trái tốt lành.

Đỉnh cao của buổi gặp mặt hôm nay là thánh lễ tạ ơn vào hồi 10g00, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ chủ sự. Đồng tế với ngài, có cha Giám đốc Gioan B. Nguyễn Sơn Hải, quý cha gia đình Tòa Giám mục và Đại Chủng Viện Thánh Tâm Mỹ Đức, cùng với sự hiệp thông của quý thầy phó tế.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chào cộng đoàn phụng phụ. Đồng thời, ngài mời gọi mọi thành phần cùng hiệp ý cầu nguyện cho công việc đào tạo và vun trồng ơn gọi của Giáo phận ngày càng mang lại hoa trái thiêng liêng và đạt được kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Trong bài giảng, Đức Cha đề cập đến sự hi sinh cần có của mọi người nói chung và những người theo đuổi ơn gọi dâng mình cho Chúa nói riêng. Ngài mời gọi các chủng sinh nhìn lên Chúa Kitô - Linh mục - trên Thánh giá để hướng tới và noi theo Ngài.

Kết thúc Thánh lễ, quý thầy cùng chụp chung với Đức Cha và quý cha những tấm hình lưu niệm. Sau đó mọi người cùng nhau quây quần trong bữa cơm tình gia đình.

Ban Truyền thông Giáo phận Thái Bình