Sáng 02 tháng 10, Cha Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã ra một thông báo về cuộc họp ngắn giữa bà Kim Davis và Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến tông du của ngài tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

Toàn văn thông báo như sau:

Cuộc họp ngắn giữa bà Kim Davis và Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Tòa Khâm Sứ Tòa Thánh ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn đã và đang tiếp tục gợi lên những lời bình luận và tranh cãi. Để góp phần vào sự hiểu biết khách quan về những gì đã được biết đến, tôi có thể làm rõ những điểm sau đây:

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ với vài chục người được Tòa Sứ Thần mời để chào đón ngài khi ngài chuẩn bị rời Hoa Thịnh Đốn để đến thành phố New York. Những cuộc chào hỏi ngắn gọn như vậy xảy ra trong tất cả các chuyến tông du của giáo hoàng theo lòng nhân lành đặc trưng của Đức Giáo Hoàng và thời gian ngài có thể dành ra được. Cuộc triều yết duy nhất thực sự do Đức Giáo Hoàng chỉ định tại Tòa Sứ Thần Tòa Thánh là với một sinh viên cũ của ngài và gia đình.

Đức Giáo Hoàng đã không đi sâu vào các chi tiết về tình trạng của bà Davis và cuộc họp của ngài với bà ấy không nên được coi là một hình thức hỗ trợ quan điểm của bà trong tất cả các khía cạnh cụ thể và phức tạp của nó.