Hội Sinh Viên Công Giáo Nam Định đón các ban tân Sinh viên 2015

“Tiếng trống trường rộn rã làm tan cái nắng hè - Dịu đi những tiếng ve còn vương trên vòm cây xanh lá - Mùa thu sang đẹp quá xao xuyến bao tâm hồn... - Mùa thu ơi mùa thu! Mùa đi xây những ước mơ...”. Hòa chung trong không khí ngày tựu trường, các bạn Sinh Viên Công Giáo Nam Định đã cùng tề tựu đông đủ để tiếp tục xây dựng những ước mơ, những khao khát, những hoài bão qua việc học tập nơi nhà trường và phụng vụ công việc nhà Chúa, đặc biệt là Thánh Lễ đón các bạn Tân Sinh Viên.(Một số trường tiếp nhận sinh viên muộn)

Xem hình

Thánh Lễ đón Tân Sinh Viên được cử hành vào lúc 17h, Chúa Nhật ngày 04/10/2015 tại Giáo xứ Nam Định do Cha Phanxico Trần Truyền Giáo chủ sự. Hiện diện trong Thánh Lễ có Quý Cha, Qúy Thầy, Qúy Sơ Phaolo, các anh chị trong Ban cố vấn, hơn 200 bạn Sinh Viên và cộng đoàn cùng tham dự. Thánh Lễ cũng mang ý nghĩa khai mạc tháng Đức Mẹ Mân Côi, đồng thời là dịp để các bạn Sinh Viên, nhất là các bạn mang tên thánh Ma-ri-a mừng kính bổn mạng của mình.

Trong tâm tình yêu mến Mẹ Ma-ri-a, qua tấm gương về người mẹ hiền trong gia đình Thánh gia, Cha Phanxico đã chia sẻ với cộng đoàn về những “biện pháp” để “giữ lửa” cho mái ấm của mỗi người, chia sẻ với các bạn Sinh Viên về trách nhiệm của người làm con trong gia đình, về học tập cũng như cộng tác với nhau trong công việc phụng vụ nhà Chúa.

Kết thúc Thánh Lễ, các bạn Tân Sinh viên được nhận quà do Qúy Cha tặng và chụp ảnh kỉ niệm với quý Cha.

Sau Thánh Lễ, các bạn Sinh Viên Công Giáo Nam Định tổ chức liên hoan văn nghệ chào mừng các bạn Tân Sinh viên tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ Nam Định. Trong bữa tiệc liên hoan văn nghệ, các bạn Sinh Viên được lắng nghe những lời chia sẻ từ các anh chị Ban cố vấn, đại diện anh chị cựu Sinh viên, thưởng thức vở hài kịch “Tình yêu Sinh Viên” do nhóm Trung cấp Y tế dàn dựng, cử điệu “Ra khơi cùng Đức Ki-tô” do các bạn Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm tại Nam Định thể hiện, cử điệu “Tân Phúc Âm hóa gia đình” do các bạn Sinh Viên Công Giáo trường Đại Học Điều Dưỡng thể hiện, cùng một số các tiết mục văn nghệ hấp dẫn khác. Các tiết mục văn nghệ đã làm cho không khí sôi động, thân thiện, tràn đầy sức trẻ, làm cho các bạn Sinh viên và Tân Sinh viên được xích lại gần nhau hơn.

Đồng hồ đã điểm giờ về, nhưng ai nấy dường như còn muốn được ở lại trò chuyện, gặp gỡ, làm quen với nhau thêm ít phút nữa. Riêng tôi, tôi còn thấy được sự nhiệt tình, hăng hái trong những ánh mắt chăm chú nghe lời chia sẻ từ các anh chị cựu Sinh Viên của các bạn Tân Sinh viên.

Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin Mẹ ban cho Hội Sinh Viên Công Giáo Nam Định ngày càng được nhiều bạn trẻ biết đến, cùng tham gia cộng tác trong việc truyền giáo và phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Ma-ri-a, xin Mẹ soi sáng, dẫn đường chỉ lối cho chúng con, để chúng con biết chạy đến cùng Mẹ kín múc nguồn bình an nơi tâm hồn và trong cuộc sống chúng con.

M. Nguyễn Thị Ánh Hồng - SVCG Nam Định