Sinh viên Công Giáo Thái Bình chào đón Tân Sinh viên và khai giảng năm học mới

Chúa Nhật, ngày 11 tháng 10 năm 2015, nhóm Sinh viên Công Giáo Thái Bình đã tổ chức ngày gặp mặt và chào đón các em Tân Sinh viên, nhân dịp khai giảng năm học mới 2015 – 2016, địa điểm tại Tòa Giám mục Thái Bình.

Xem Hình

Tham dự buổi gặp mặt và chào đón các em Tân Sinh viên bước vào năm học mới hôm nay, cùng với các bạn Sinh viên đang trên học đường, còn có sự góp mặt của các anh chị Cựu Sinh viên đã thành đạt và đang là những công nhân viên chức, quý ân nhân, đặc biệt là có trên 60 Tân Sinh viên vừa thi đỗ và nhập học trong các trường Đại học và Cao đẳng tại Thái Bình.

Lúc 14g30, nhà nguyện Tòa Giám mục đầy ắp tiếng cười của những gương mặt tươi trẻ - các bạn Sinh viên. Trong ngày gặp mặt nhân dịp đầu năm học mới này, các bạn đã có những giây phút bên nhau thực sự hữu ích. Các bạn đã cùng nhau vui chơi, sinh hoạt; có những giờ thảo luận và chia sẻ với cha Vinc. Ngô Thái Phong - đặc trách Sinh viên và Giới trẻ của Giáo phận; đồng thời cũng được nghe các bậc đàn anh chia sẻ những kinh nghiệm của mình.

Hơn hai giờ đồng hồ gặp gỡ, làm quen, trao gửi niềm vui và cùng chia sẽ đã qua mau, các bạn tiếp tục cùng sum vầy bên nhau trong bữa cơm tối đầm ấm và đượm thắm tình bạn.

Hồi 19g00, các bạn cùng với cộng đoàn hiệp thông trong giờ chầu Thánh Thể tại Nhà thờ Chính Tòa. Và hơn hết tất cả, đỉnh cao của ngày gặp mặt là thánh lễ được cử hành vào hồi 19g30. Buổi lễ diễn rất trang trọng và ý nghĩa, có đông đảo cộng đoàn Dân Chúa tham dự và Ban kim nhạc Giáo xứ Nhà Thờ Chính Tòa phục vụ làm cho thánh lễ càng thêm phần sốt sắng.

Qua bài giảng, cùng với việc chia sẻ ý nghĩa của bài Tin Mừng Chúa Nhật 28 TN B, cha Vinc. Ngô Thái Phong - đặc trách Sinh viên – còn giúp cộng đoàn ý thức về tầm quan trọng của việc sùng kính Đức Mẹ trong tháng này cũng như sức mạnh và những ơn ích của việc lần chuỗi Mân Côi.

Trong thánh lễ, lễ vật mà các bạn dâng lên Chúa là những bút mực, sách vở…, các bạn cũng dâng cả những ước nguyện chân thành của tuổi trẻ với ước mong xin Chúa thương hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự.

Kết thúc thánh lễ là chương trình văn nghệ tại nhà đa năng bên sân cạnh Nhà thờ Chính Tòa. Sau lời công bố khai mạc chương trình này, cha Vinc. Ngô Thái Phong cùng với ông Chủ tịch Giáo xứ Chính Tòa đã trao những phần quà cho các bạn Tân Sinh viên.

Chương trình văn nghệ được tổ chức và dàn dựng một cách khá công phu do chính các bạn Sinh viên, cùng với sự góp vui từ các tiết mục của các đệ tử tu xá Đaminh Thái Bình, Giới trẻ Giáo xứ Nhà Thờ Chính Tòa và Giới trẻ Giáo xứ Trung Thành. Khán giả không khỏi bất ngờ khi nghe những giọng hát ngọt ngào, thưởng lãm những cử điệu nhịp nhàng, của các nhóm. Những động tác múa, những giọng ca, chất chứa cả một tình yêu cháy bỏng của tuổi trẻ, các bạn múa và hát với tất cả tâm hồn mình.

Ngày chào đón các bạn Tân Sinh viên và khai giảng năm học mới đã khép lại hồi 22g00, đồng thời cũng mở ra một tương lai với biết bao hoài bão, dự tính và trăn trở mà các bạn gửi gắm trong niên học mới này.