Đại Hội Thánh Mẫu tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney.

Chiều thứ Sáu 09/10/205 hàng ngàn giáo dân trong Cộng Đồng và các tiểu bang đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự 3 ngày Đại Hội Thánh Mẫu do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney tổ chức với chủ đề “ Maria Khí Cụ Của Tình Thương Xót ”

Xem Hình

Sau khi ghi danh và dùng cơm tối tại các gian hàng ẩm thực, mọi người tập trung trước tượng đài Đức Mẹ dâng lời cầu nguyện và đồng thời đi Chặng Đàng Thánh ngoài trời cùng với sự diễn nguyện của các bạn trẻ Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo diễn tả lại Thập Giá Chúa KiTô rất là sống động và xúc tích.

Thứ Bảy 10/10/2015 Sau giờ kinh phụng vụ buổi sáng. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào mừng mọi người đã đến Trung Tâm tham dự Đại Hội Thánh Mẫu đồng thời Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết giới thiệu Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân Giám Mục Giáo Phận Lạng Sơn Việt Nam thuyết giảng chủ đề “ Biến Cố Truyền Tin, Gặp Gỡ Tình Thương Xót” và sau đó Cha Đinh Thanh Bình (tiểu bang Melbourne) thuyết giảng chủ đề: “Gia Đình Nguồn Cội Của Tình Người”

Đến 5 chiều Thánh lễ Khai Mạc Đại Hội. Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chào mừng Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân qúy Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người đã đến Trung Tâm tham dự Đại Hội Thánh Mẫu và cùng hiệp dâng Thánh lễ khai mạc.

Trong bài giảng Thánh lễ khai mạc Đại Hội, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân đã nói về Lời Chúa của Chúa Nhật 28 thường niên cho ngày khai mạc Đại Hội Thánh Mẫu Sydney. Chúng ta nghe nói sự khôn ngoan trong sách Khôn Ngôn, tôi khẫn cầu được thần trí khôn ngoan đến cùng tôi, khôn ngoan trong chọn lựa, khôn ngoan trong đối xử, khôn ngoan trong yêu thương, khôn ngoan trong tha thứ..đó là những tâm tình mà chúng ta đang hiện diện nơi đây trong ngày cử hành Đại Hội Thánh Mẫu với chủ đề Đức Maria Khí Cụ Của Tình Thương Xót…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGN Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân, quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ khai mạc Đại Hội Thánh Mẫu tại Trung Tâm Bringelly này.

Thánh lễ kết thúc, mọi người giải lao và dùng cơm tối do các gian hàng ẩm thực của các Hội Đoàn Đoàn Thể trong Cộng Đồng bán giúp cho mọi người có những món ăn lạ ngon và rẻ trong 3 ngày Đại Hội và sau đó mọi người cùng thưởng thức đêm vặn nghệ với chủ đề Đường Hy Vọng do ba Liên Đoàn Trẻ, Thanh Niên Công Giáo, Thiếu Nhi Thánh Thể và Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh cùng phối hợp trình diễn với những tiết mục ca nhạc. Đặc biệt là những màn diễn nguyện nói về cuộc di cư năm 1954 và biến cố lịch sử 1975 hành trình vượt biển, cuộc đời lao tù của Cố Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận, Tử Đạo của Cha Đắc Lộ và biến cố hiện ra của Đức Mẹ La Vang năm 1798 cứu giúp giáo dân bị bách hại và bệnh tật trong rừng.

Kết thúc đêm diễn nguyện, Đức Giám Mục Đặng Đức Ngân, quý Cha và tất cả mọi người cùng cầm trên tay ngọn nến cung nghinh rước kiệu Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô qua 14 Chặng Đàng Thánh Giá trong khuôn viên Trung Tâm, cuộc rước cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu KiTô rất long trọng và sốt sằng, đồng thời chầu Thánh Thể Chúa sáng đêm do các Giáo Đoàn, Hội Đoàn, Đoàn Thể thay phiên nhau chầu cầu nguyện.

Sáng Chúa Nhật 11/10/2015 Cha Michael Phạm Quang Hồng từ tiểu bang Perth (Tây Úc) thuyết giảng đề tài Thánh Hóa Ngày Mới. Đức Cha Đặng Đức Ngân sâu sắc với đề tài: Maria, Khí Cụ Của Tình Thương Xót” Sau giờ cơm trưa và thưởng lãm văn nghệ. Cha Richard Umbers thuyết giảng cho giới trẻ đề tài: Giới trẻ và những thách đố sống đức tin hôm nay.” Đặc biệt trong panel giải đáp và thắc mắc về Đức Tin và cuộc sống, Cha Paul Văn Chi điều hợp buổi hội thảo rất sôi động và hào hứng, trong đó ĐGM Giuse Đặng Đức Ngân, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đinh Thanh Bình và Cha Phạm Quang Hồng hội thảo giải đáp các thắc mắc liên quan đến đời sống Đức Tin Công Giáo. Mọi người đã đặt nhiều câu hỏi về đời sống hàng ngày và đời sống Đức Tin, đã được ĐGM và quý Cha trong panel giải đáp một cách thỏa đáng.

Chấm dứt những sinh hoạt thuyết giảng và hội thảo, cờ của Giáo Đoàn và Đoàn Thể rước ra tượng đài Đức Mẹ và tất cả mọi người đều quy tụ trên tượng đài, dâng giờ đền tạ Đức Mẹ và Ban Tây Nhạc Cecilia trình tấu nhạc phẩm Chào Mừng chuẩn bị cho cuộc rước kiệu về Lễ đài thì trời đột nhiên mưa lớn. Ban Tuyên Úy và Ban Thường Vụ phải dời lịch trình cuộc rước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang về hội trường Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse để cử hành Thánh lễ. Mặc dù trời mưa nhưng mọi người vẫn che dù đi dưới mưa sốt sắng rước kiệu về an vị trong hội trường Trung Tâm. Với số lượng khoảng 4000 người tham dự, mọi người quy tụ trong lobby, trong nhà ăn trung tâm và xung quanh mái hiên hội trường trung tâm. Ban Tổ Chức dùng màn hình chiếu trực tiếp Thánh lễ mừng kính Ngày Thánh Mẫu do Tổng Giám Mục Anthony Fisher Giám Mục Tổng Giáo Phận Sydney, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân Giám Mục Giáo Phận Lạng Sơn và hơn 25 Linh mục Việt Úc cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào mừng Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher Tổng Giáo Phận Sydney đã ưu ái đến thăm viếng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney mặc dù thời tiết mưa gió, và Cha cũng chào mừng Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân, qúy Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ và mọi người đến tham dự Đại Hội Thánh Mẫu 2015. Sau đó quý Đức Giám Mục và quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher đã nói về các Thánh anh hùng Tử Đạo Viêt Nam và đặc biệt Ngài nói về biến cố Đức Mẹ hiện ra ở La Vang Quảng Trị năm 1788. Ngài khuyến khích mọi người hãy chạy đến Đức Mẹ với bất cứ hoàn cảnh nào để được có sự an ủi và che chở của Đức Mẹ…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCVN TGP Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher, ĐGM Đặng Đức Ngân, quý Cha, qúy Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người đã đến đây tham dự 3 ngày Đại Hội Thánh Mẫu. Anh cũng đặc biệt cám ơn quý vị thiện nguyện viên trong và ngoài Cộng Đồng đã âm thầm phục vụ giúp cho Cộng Đồng và Đại Hội Thánh Mẫu được mọi sự thành công tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc quý Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher và Đức Giám Mục Đặng Đức Ngân gặp gỡ mọi người trong Cộng Đồng với tình thân thương.

Diệp Hải Dung