THÁNH LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH MỪNG KIM KHÁNH GIÁO PHẬN TẠI GIÁO XỨ TÂY NINH.

Lúc 09g00 sáng ngày 11/10/2015, Thánh lễ khai mạc năm thánh - mừng kim khánh giáo phận tại giáo xứ Tây Ninh đã long trọng diễn ra trong bầu khí thánh thiện và ngập tràn niềm vui.

Đúng 9h00’, đoàn rước bắt đầu từ nhà xứ, trong tiếng kèn rộn ràng của các em thiếu nhi với nhạc khúc “chúng con về nơi đây”. Đoàn rước dừng lại trước tiền sảnh của thánh đường để vị chủ tế Cha Gioan Võ Hoàn Sinh cử hành nghi thức khai mạc “năm hồng ân” tại Giáo xứ qua nghi thức “Mở cửa Thánh”. Cha Gioan đã mở cửa chính của ngôi thánh đường để đoàn đồng tế và cộng đoàn tiến vào nhà thờ. Hành động mở cửa ngôi thánh đường của ngài mang ý nghĩa như Thiên Chúa đang mở cửa kho tàng ân sủng để các tín hữu, đặc biệt là con cái giáo xứ Tây Ninh và các Giáo xứ lân cận (vì Giáo xứ Tây Ninh được chọn là điểm hành hương để lãnh nhận ơn toàn xá), bước vào mà múc lấy nguồn ân sủng ấy.

Xem Hình

Sau nghi thức khai mạc năm thánh, đúng 09h25’ thánh lễ chính thức bắt đầu bằng việc cầu xin ơn Thánh Thần trong lời ca nhập lễ. Thánh lễ hôm nay trở nên long trọng và sốt sắng bởi sự hiện diện của Quý Cha trong Giáo hạt Tây Ninh, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ cùng khoảng một ngàn tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi bước vào phần phụng vụ, cha Giuse Phạm Chí Dũng, chánh xứ Hảo Đước công bố sắc lệnh của Toà Ân Giải Tối Cao về việc ban Ơn Toàn Xá trong năm thánh.

Gần cuối lễ, cha Gioan đã đọc danh sách những ngày lễ được cử hành trong Năm Thánh và các nhà thờ là điểm hành hương trong Năm Thánh tại các giáo hạt, cũng như các ngày lễ mà Giáo xứ Tây Ninh cử hành được nhận ơn toàn xá.

Cuối thánh lễ cha xứ thay lời cho toàn thể cộng đoàn dâng lời tri ân tới Quý Cha, quý thầy, quý sơ cùng toàn thể quý khách đã tới hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện trong ngày lễ trọng đại này. Thánh lễ kết thúc sau phép lành toàn xá. Mọi người cúi đầu nhận Ơn Toàn Xá với lòng tràn ngập niềm tin và hy vọng.

Bài và ảnh: Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban Truyền thông Giáo phận.