NGÀY 13 THÁNG 10 HÀNH HƯƠNG TẠI ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP LA MÃ

Tỏ lòng tôn kính Mẹ, con cái của Mẹ đã tề tựu về ngôi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre thân thương trong ngày 13 tháng 10 - ngày kỷ niệm biến cố Mẹ hiện ra tại làng Fatima.

Từ sáng sớm, nhiều nhóm nhỏ đã về bên Mẹ. Đặc biệt trong nhiều nhóm có nhóm Cha F.X Lê Văn Liêm đến từ họ đạo Thành Triệu (cha phó họ Thành Triệu) - thành phố Bến Tre - giáo phận Vĩnh Long.

Xem Hình

Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung đã đón tiếp đoàn cách thân mật và sau đó Cha Đaminh cùng cha F.X Liêm ngồi tòa giúp những ai muốn lãnh nhận ơn hòa giải. Tuy là thường niên chứ chưa phải vào Mùa Chay hay mùa Vọng nhưng có rất nhiều người đến với tòa Hòa Giải. Các cha giúp giải tội mãi đến giờ hành hương mới xong.

10 giờ, cùng nhau ôn ít bài hát và cộng đoàn cùng bước vào giờ hành hương kính Mẹ. Giờ hành hương được Thầy phó tế Đaminh M. Nguyễn Vũ Phong hướng dẫn.

Hiệp cùng với những lời tạ ơn, xin ơn của những người đã đến đây với Mẹ La Mã, cộng đoàn cùng gửi tâm tình đến Mẹ.

Trước khi bài hành hương kết thúc, thầy phó tế đọc tâm tình của một người ngoại đạo ở tận Hóc Môn - Sài Gòn. Trong tâm tình, chị thân thưa với Mẹ rằng chị và gia đình quá đau khổ. Chị tuy không có đạo nhưng vẫn tin vào tình yêu thương và ơn lành của Mẹ.

Xin trao gửi tất cả những tâm tình tạ ơn, xin ơn của biết bao con cái gần xa đến với Mẹ La Mã để Mẹ La Mã chuyển cầu cùng Chúa cho tất cả.

Kết thúc giờ hành hương, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ nhân kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Cha khách F.X Lê Văn Liêm.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha F.X Lê Văn Liêm mời gọi cộng đoàn cùng nhau hướng về Chúa trong tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ. Chính Đức Kitô là người đã quy tụ, đã nối kết cộng đoàn xa gần đến với Chúa và Mẹ.

Trong bài chia sẻ (mời cộng đoàn xem Video), Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung hãy làm điều gì đó để mỗi người bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria. Cha triển khai phép lạ mà Mẹ đã hiện ra với 3 em nhỏ cùng với những ơn lành mà Mẹ đã hứa với 3 em.

Thánh Lễ đã hết, một số người nán lại cảm ơn Mẹ, thì thầm với Mẹ.

Mọi người lại ra về, tạm biệt Mẹ La Mã thân yêu để về với gia đình, với làng xóm của mình. Ước gì ơn lành của Mẹ La Mã luôn đồng hành với những ai có dịp đến với Mẹ hay chưa có dịp đến với Mẹ bởi lẽ ai ngỏ lòng trông cậy nơi Mẹ Hằng Cứu Giúp thì Mẹ đều không bao giờ cho trở về tay không cả.

Người La Mã