Giới trẻ giáo phận Xuân Lộc tham dự kỳ thi giáo lý chủ đề mục vụ

Sáng Chúa Nhật, 18/10/2015, tại Giáo xứ Quảng Biên, hạt Phú Thịnh, Giáo phận Xuân Lộc, Ban Mục vụ Giới Trẻ đã tổ chức Hội thi Giáo lý cấp giáo phận với chủ đề: "Giới Trẻ sống Mầu nhiệm Thánh Thể". Với sự tham dự của 45 thí sinh được tuyển chọn từ các cuộc thi cấp giáo hạt và hơn 120 bạn trẻ là các cổ động viên đến từ các giáo xứ trong Giáo phận Xuân Lộc. Hiện diện trong phần khai mạc có Cha Đaminh Nguyễn Thành Tiến, Chánh xứ Phúc Hải, Trưởng Ban Mục vụ Giới Trẻ giáo phận; Cha Giuse Nguyễn Đình Nhiệm, Chánh xứ Quảng Biên, Trưởng Ban Mục vụ Giới Trẻ hạt Phú Thịnh, Quý Thầy khóa IV Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc; Ông Nguyễn Ngọc Thăng, Trưởng Ban Hành Giáo, Giáo xứ Quảng Biên...

Xem Hình

Sau phần đón tiếp và nghi thức khai mạc, vào lúc 9 giờ 00 kỳ thi bắt đầu vòng thi đầu tiên với hình thức trắc nghiệm. Vòng thi này đã chọn ra 22 thí sinh để tham dự vòng thi thứ hai với hình thức rung chuông vàng. Sau cuộc đấu trí “ngang tài ngang sức”, cuối cùng Ban Giám khảo đã chọn được 4 thí sinh bước vào vòng thi chung kết. Hồi hộp, căng thẳng, gay cấn và không kém phần thú vị, vòng chung kết lần lượt đưa 4 thí sinh qua các chặng đường: chặng 1: Xuất hành; chặng 2: Vượt Biển Đỏ; chặng 3: Thử thách và chặng 4: Vào Đất Hứa. Sau 4 chặng thi của vong chung kết, Ban giáo khảo đã chọn ra người xứng đáng đón nhận vòng nguyệt quế của kỳ thi năm nay. Đan xen với các vòng thi là những câu hỏi thú vị “Thử tài cùng bạn” dành cho khán giả và các điệu múa sôi nổi giúp các bạn trẻ gần lại với nhau, cùng chia sẻ cho nhau các hình thức sinh hoạt của giới tại các giáo xứ trong giáo phận.

12 giờ hội thi kết với phần trao giải thưởng và kỷ niệm chương cho các thí sinh xuất sắc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và ba giải đồng đội cho các Giáo hạt: Gia Kiệm, Tân Mai và Hòa Thanh. Sau phần trao giải, các bạn trẻ đã đến tạ ơn và viếng Đức Mẹ tại Đài Đức Mẹ La Vang, Giáo xứ Quảng Biên. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa trưa đầy tình huynh đệ và thân mật với các món ăn Huế do Cha Giuse, Chánh xứ Quảng Biên khoản đãi với sự phục vụ thắm tình gia đình của các Hiền mẫu Giáo xứ Quảng Biên.

Khép lại Hội thi Giáo lý chủ đề mục vụ năm 2015, các bạn trẻ trong Giáo phận Xuân Lộc thêm một lần nữa củng cố đức tin của mình qua các bài giáo lý. Kỳ thi cũng tạo điều kiện cho các bạn trẻ cơ hội học hỏi và chia sẻ niềm vui với nhau giữa những người trẻ trong toàn giáo phận. Đồng thời, Ban tổ chức cũng hoan nghênh tinh thần học hỏi của các bạn trẻ, những người đã tích cực hưởng ứng lời mời gọi của hai Đức Giám Mục giáo phận; sự nỗ lực của Cha Đặc trách cũng như Ban Mục vụ Giới Trẻ Giáo phận Xuân Lộc. Ước mong những nỗ lực ấy sẽ đơm hoa kết trái, sẽ là những mùa vàng bội thu khi đời sống đức tin các bạn trẻ thêm vững vàng và chan chứa hình ảnh của Đức Kitô trong môi trường sống của các bạn.

Maria Phương Trâm

CÁC THÍ SINH ĐOẠT GIẢI CÁ NHÂN

Giải Nhất: Anh Giuse Phạm Minh Đăng, Giáo xứ Thanh Hóa, Hạt Hòa Thanh

Giải Nhì: Chị Maria Trần Thị Thùy Linh, Giáo xứ Thanh Hóa, Hạt Hòa Thanh

Giải Ba: Chị Maria Nguyễn Thị Thùy Trâm, Giáo xứ Lợi Hà, Hạt Gia Kiệm

Giải Khuyến khích: Maria Ngô Thị Vân Anh, Giáo xứ Thanh Hóa, Hạt Hòa Thanh