Tổng giáo phận St. Louis, Hoa Kỳ tuyên bố hôm thứ Năm 29 tháng 10 rằng buổi trừ tà được truyền hình trực tiếp ngày 30 tháng 10 hoàn toàn không được phép của tổng giáo phận hay của Tòa Thánh. Thông cáo cho biết thêm là người tự xưng là “Giám Mục” thực hiện nghi thức trừ tà từng là một chủng sinh Công Giáo nhưng đã theo một ly giáo gọi là “Giáo Hội Công Giáo Cổ”; và cảnh báo rằng nghi thức trừ tà không thể là một cái gì đó có thể đem ra làm trò tiêu khiển.
James Long, tự xưng "Giám Mục"


Destination America, một chương trình cáp truyền hình tại Hoa Kỳ, đã thực hiện một chương trình truyền hình trực tiếp buổi trừ tà tại một căn nhà tại St. Louis hôm thứ Sáu 30 tháng 10. Năm 1949, một thanh niên được biết với tên là “Roland Doe” bị quỷ nhập khi sống tại căn nhà này. Đây là bối cảnh của tác phẩm “The Exorcist” của nhà văn William Peter Blatty, đã được dựng thành phim và đoạt giải Oscar năm 1973.

Destination America quảng cáo rầm rộ rằng từ đó đến nay, căn nhà này vẫn chưa được trừ tà; và do đó ma quỷ vẫn còn lộng hành trong căn nhà đó. Cho nên, họ muốn tổ chức một buổi trừ tà không phải cho một người cụ thể nào nhưng là cho ngôi nhà này. Người thực hiện nghi thức trừ tà là James Long, từng là một chủng sinh Công Giáo thuộc tổng giáo phận St. Louis, nhưng nay tuyên bố mình là “Giám Mục” lãnh đạo “Giáo Hội Công Giáo Cổ” trong vùng.

Trong tuyên bố của tổng giáo phận, Đức Cha Robert Hermann, là Giám Mục Phụ Tá, cho biết trong bản tuyên bố:

“Những người liên quan đến chương trình này và tuyên bố mình là giáo sĩ Công Giáo, thực ra không có liên hệ gì với tổng giáo phận St. Loius; họ cũng chẳng được phép của Tòa Thánh”

Đức Cha Robert cũng cảnh cáo rằng “Chúng ta không thể đùa với Satan và hy vọng thắng được nó”. Ngài cũng than phiền việc đài truyền hình này “tầm thường hóa một nghi thức cổ kính của Giáo Hội Công Giáo cũng như coi thường những nguy hiểm thực sự của ma quỷ”
Đóng phim kiếm ăn thôi, họ chẳng sợ gì đâu