VietCatholic mở Khóa Huấn luyện Chuyên viên Kỹ thuật Truyền hình

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Nhằm mở rộng các chương trình phát hình hằng tuần của VietCatholic và tiến tới hình thành Đài Truyền Hình Công Giáo, VietCatholic sẽ tổ chức một Khóa Huấn luyện Chuyên viên Kỹ thuật Truyền hình vào trung tuần tháng Giêng năm 2016 tại Orange County, Nam Cali. Khóa học kéo dài 1 tuần lễ này do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm giảng dậy. Nội dung xoay quanh những kỹ năng như:

  • Studio Lighting,
  • Sound Recording/Editing,
  • Video Recording/Editing,
  • Clip Management,
  • Video Publishing.

Các chuyên gia của VietCatholic sẽ chỉ dẫn các kỹ thuật phỏng vấn, thu hình, dàn dựng âm thanh và ánh sáng trong điều kiện của một phòng thu hình, sử dụng và tinh chỉnh camcorder, sử dụng các nhu liệu như Adobe Premiere, Adobe Photoshop và Adobe Audition, phát hình trên các mạng xã hội và trên các đài truyền hình.

Khóa học miễn phí nhưng số chỗ chỉ có giới hạn. Anh chị em Công Giáo thuộc các Trung tâm, Giáo xứ Việt Nam tại Hoa Kỳ muốn ghi danh học khóa này xin liên lạc với chúng tôi qua email: vietcatholic@gmail.com để biết thêm chi tiết.

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Khởi đi từ Đại Hội Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo nhóm tại Nam California vào tháng 10 năm 2006, một bộ phận của VietCatholic đã được hình thành để nghiên cứu những khía cạnh kỹ thuật của tiềm năng sản xuất và phát các videos trên mạng lưới điện toán toàn cầu. Chưa đầy 2 năm sau, từ trung tâm báo chí của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 tại Sydney, chúng tôi đã có thể phát hình hầu hết các biến cố quan trọng trong Đại Hội này.

Sau Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney, được sự hỗ trợ của các cơ quan truyền hình của Tòa Thánh, chúng tôi đã nhanh chóng đi dần đến việc phát hình hàng tuần. Trong suốt 5 năm qua, chương trình Thế Giới Nhìn Từ Vatican đều đặn truyền đi hàng tuần tiếng nói và hình ảnh của Đức Giáo Hoàng, những giáo huấn của ngài, và những sinh hoạt tại giáo đô Rôma cũng như những biến cố trọng đại trong đời sống Giáo Hội như các chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Madrid và Rio De Janeiro…

Nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của các cơ quan trung ương Tòa Thánh, chúng tôi đã có khả năng tường thuật rất nhanh các biến cố với những hình ảnh rất đẹp như quý vị và anh chị em có thể thấy trong nhiều dịp khác nhau, mà gần đây nhất là chuyến tông du cuả Đức Thánh Cha tại Hoa Kỳ vào tháng Chín vừa qua.

Bên cạnh chương trìnhThế Giới Nhìn Từ Vatican, trong hai năm qua, chúng tôi còn có chương trình Suy Niệm với Đức Thánh Cha Phanxicô để gởi đến quý vị và anh chị em những giáo huấn rất thiết thực và cụ thể của Đức Thánh Cha Phanxicô trong các thánh lễ hàng ngày tại nhà nguyện Santa Marta, cũng như trong các buổi tiếp kiến chung và các buổi đọc kinh Truyền Tin tại quảng trường Thánh Phêrô. Cũng trong một năm qua, chúng tôi có thêm chương trình Giáo Hội Năm Châu do studio ở Melbourne đảm trách mỗi tuần từ tháng 12 năm 2014.

Để đánh dấu kỷ niệm năm thứ 20 của VietCatholic vào tháng 11, 2016 tới đây, chúng tôi quyết định tiến xa hơn một bước nữa là thành hình thêm một studio mới và Đài Truyền Hình VietCatholic tại Orange County hầu đáp ứng như cầu Truyền giáo và Mục vụ cho người Việt Công Giáo khắp nơi.

Chúng tôi không có ý định chỉ dừng lại ở chỗ “lồng tiếng” các videos nhưng muốn tiến xa tới chỗ sản xuất các chương trình. Vì thế, chúng tôi rất cần sự cộng tác của các diễn viên, các ca sĩ, các nhà đạo diễn và các chuyên viên kỹ thuật quay phim và edit phim.
Đây là một công việc rất quy mô đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều người: các linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân.

Chúng tôi dự trù tiến hành theo nhiều giai đoạn. Trong giai đoạn một, chúng tôi xin mời gọi anh chị em Công Giáo có chút kiến thức về điện toán và có ý hướng muốn cùng chúng tôi cộng tác trong sứ mạng Truyền giáo qua phương tiện Mass Media tham gia vào trong đội ngũ chuyên viên kỹ thuật.

Orange County, California, ngày 11 tháng 11 năm 2015

Trân trọng,

Linh mục Gioan Trần Công Nghị
Giám đốc VietCatholic Network