Một nhà lãnh đạo Giáo Hội tại Syria lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn các nguồn tài trợ cho các nhóm khủng bố, sau cuộc tấn công ở Paris giết chết 129 người.

“Chúng tôi rất đau buồn sâu sắc trước diễn biến này. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn và liên đới với các nạn nhân của vụ thảm sát ở Paris.”, Đức Cha Georges Abou Khazen, Giám quản tông tòa Công Giáo nghi lễ La Tinh của Aleppo nói.

Ngài nói với thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc:

“Khủng bố là một ý thức hệ không tha cho bất cứ ai. Người dân Syria hiểu rất rõ điều này... Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã bị thảm sát và chúng tôi đang sống trong sợ hãi.”

Đức Cha Khazen nói thêm là các cường quốc trên thế giới phải “ngừng tài trợ, ngừng cung cấp vũ khí và huấn luyện cho các nhóm khủng bố đang hoạt động tại Trung Đông, và bây giờ đang lan sang cả châu Âu.”

“Khủng bố là một con quái vật mà người ta không kiểm soát được, một hệ tư tưởng của cái chết không tôn trọng bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai, chỉ biết chém giết tất cả mọi người ở khắp mọi nơi”.

“Ở Syria, chúng tôi biết rõ điều này, vì trong nhiều năm qua, chúng tôi đã phải chịu đựng các cuộc tấn công khủng bố khiến hàng mấy triệu người phải xin tị nạn. Tất cả những điều này đã xảy ra trước sự thờ ơ của cộng đồng quốc tế.”

Theo Đức Cha Khazen, dưới ánh sáng của các cuộc tấn công ở Paris, thế giới cần phải tìm một kế hoạch mạnh mẽ và thống nhất để chống khủng bố.

“Như chúng tôi đã nói nhiều lần, các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo được tài trợ, vũ trang, và được đào tạo bởi các cường quốc, vì những lợi ích thuần túy kinh tế và chính trị. Ai ủng hộ họ? Đó là một câu hỏi đã được đặt ra bởi Đức Giáo Hoàng, mà không ai đếm xỉa đến.”