Melbourne, Chiều Thứ Sáu 20/11/15. Mặc dù thời tiết không thuận lợi với trời mưa gió. Đoàn quân binh Mẹ trong Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thuộc Legio Mariae Tổng Giáo phận Melbourne, đã về hiệp dâng Thánh lễ trong ngày Tổng hội thường niên của Comitium, tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Những tà áo dài xanh truyền thống Legio Mariae chiếm đa số trong ngôi nguyện đường thân quen bên vị Nữ tướng Maria kính mến.

Mời coi hình

Vào lúc 6 giờ chiều, Kinh khai mạc bắt đầu, đoàn con cái Mẹ cất vang lời kinh Mân Côi, tiếp đến là Kinh Catena trước tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm được trang hoàng hoa đèn trang trọng bên cạnh gian cung Thánh. Và đặc biệt có những cây nến in ảnh Lòng Chúa Thương Xót dưới chân tượng Mẹ.

Đúng 6.30 Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm kiêm Linh giám Lêgio chủ tế cùng với Ca đoàn Legio trong những tà áo dài xanh đã dùng lời ca tiếng hát với cả tâm tình của những người con dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria trong ngày Tổng hội thường niên.

Trong bài chia sẻ tin mừng, Linh mục chủ tế đã nói đến các nhân đức mà Đức Maria đã nhận từ Thiên Chúa, Đức Mẹ đã chia sẻ lại viềm vui cùng mọi người mà trong kinh Thánh đã nói tới người chị họ Isave được Đức Mẹ đến thăm. Chắc chắn Đức Mẹ không từ bỏ lời cầu xin nào của đoàn con Mẹ, nhưng để được đón nhận Chúa ngự đến trong con người chúng ta, chúng ta cũng phải sửa soạn tâm hồn cho sạch sẽ để xứng đáng được đón nhận Chúa đến thăm.

Để chuẩn bị đón nhận Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm đã nhận được đặc ân là một trong năm ngôi Thánh Đường mở cửa cho giáo dân đến hành hương năm Thánh. Trong dịp trọng đại này, Comitium có món quà thật ý nghĩa là tặng cho mỗi đội viên một cây nến được Cha Linh giám làm phép với ý nghĩ là sẽ thắp sáng ngọn lửa tại mỗi gia đình để soi rọi đến những nơi tối tăm và lan tỏa đến mọi nơi, mang ánh sáng của Chúa đến cho muôn dân. Nến sau khi làm phép, mọi người được mời lên nhận nến để mang về nhà.

Một bữa ăn nhẹ cũng được sửa soạn tại hội trường trung tâm để mọi người bên nhau vui vẻ trò chuyện, trao đổi những sinh hoạt theo đúng với truyền thống Legio trong ngày tổng hội.