Lễ Trao Khăn Trợ Uý Tại Giáo xứ Thuận Nghĩa

Trợ Uý là các tu sĩ nam nữ cộng tác với Cha Tuyên Uý về việc huấn luyện tinh thần đạo đức cho Huynh Trưởng và Đoàn sinh trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Phê-rô Vũ Đăng Khoa – Gx.Thuận Nghĩa tiếp tục đón nhận niềm vui khi có thêm 12 Trợ Uý cùng 5 Huynh Trưởng.

Xem Hình

Sau khi ra mắt Xứ Đoàn với đội ngũ các ngành đoàn sinh hùng hậu, các Huynh trưởng cùng các Trợ tá hăng say nhiệt tình trong sứ vụ thì Cha Tuyên uý Antôn Nguyễn Văn Đính đã ấp ủ hy vọng có một đội ngũ Trợ Uý cộng tác với mình trong việc linh hướng, cố vấn, huấn luyện tinh thần đạo đức, nâng đỡ và khuyến khích các sinh hoạt trong Xứ Đoàn. Vì vậy, bắt đầu từ ngày 01/11/2015 Ngài đã mở khoá huấn luyện giúp các nữ tu thuộc hai sở dòng Mến Thánh Giá và Thừa Sai Bác Ái tại Thuận Nghĩa học hỏi về các kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn của phong trào.

Ngày 01/12/2015, Sa mạc với chủ để “Lên Đường” đã được diễn ra trong sự dấn thân với lòng yêu mến của quý Sr. đối với lý tưởng của phong trào là chính Chúa Giê-su Thánh Thể. Các kiến thức của phong trào được Cha Tuyên Uý Antôn đúc kết và hướng dẫn qua bài khoá: “Các đức tính và phương thế làm việc của người lãnh đạo trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể”. Các kỹ năng chuyên môn được quý chị thực hiện thuần thục qua các trò chơi thi đua, hành trình giải mật thư, ... Kết thúc ngày sa mạc đầy tâm tình và ý nghĩa qua giờ lửa thiêng.

Vào lúc 19h00 ngày 03/12/2015, nghi thức trao khăn cho 12 Trợ Uý và tuyên hứa cho 5 huynh trưởng được diễn ra long trọng trong thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê. Trong thánh lễ, gương truyền giáo của thánh Phanxicô được Cha Antôn làm sáng tỏ, giúp mọi người và đặc biệt là quý Trợ Uý và quý Huynh Trưởng đón nhận nhiệm vụ mới trong hành trình truyền giáo của mình. Sau bài giảng, nghi thức trao khăn cho 12 Trợ uý và tuyên hứa cho 5 Huynh trưởng được diễn ra long trọng và sốt sắng trước các Đoàn sinh và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Như vậy, trên con đường của quý nữ tu đang đi, giờ đây Chúa Giê-su Thánh Thể tiếp tục cách kỳ diệu trong mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh của đời quý chị qua việc hướng dẫn giới trẻ trong sứ mệnh: “Để trẻ nhỏ đến cùng Chúa và để Chúa trở nên niềm vui của tuổi thanh xuân”. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban sức mạnh, lòng yêu mến và sự can đảm dấn thân trên con đường lý tưởng mà quý chị đang đi, và đặc biệt trên con đường mới với vai trò Trợ uý và Huynh trưởng trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Xứ Đoàn Phêrô Vũ Đăng Khoa Thuận Nghĩa hiện có 12 Trợ uý, 16 Trợ tá, 130 Huynh trưởng, 180 Dự trưởng và gần 2000 Đoàn sinh, dưới sự hướng dân của Cha Tuyên uý Antôn Nguyễn Văn Đính.

Jos. Đức Tiến