Trung tâm La Mã hành hương kính mẹ đầu tháng 12

Con cái Mẹ Maria trở về với Đền Đức Mẹ La Mã Bến Tre để dự buổi hành hương đầu tháng 12 như thường lệ. Cộng đoàn cùng bước vào Mùa Vọng - mùa trông chờ Chúa đến cùng với Đức Mẹ Maria. Đặc biệt hơn nữa, cộng đoàn nhìn lên Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội để dọn lòng đón Chúa cách tốt đẹp hơn.

Các đoàn hành hương hôm nay đến từ các giáo xứ Phú Hòa, Thăng Long, Tống Viết Bường và có đoàn đến từ Tân Mai - Tam Hiệp nữa.

Xem Hình

Dừng chân nghỉ bước, có đoàn cùng nhau cầu nguyện, đọc kinh ... có đoàn ra viếng nơi tìm được Ảnh Mẹ ven sông cách trung tâm hành hương La Mã hơn kém 1 cây số.

10 giờ, cộng đoàn cùng hiệp thông với nhau trong giờ hành hương kính Mẹ.

Cha hướng dẫn cộng đoàn hôm nay cùng nhìn lên Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Cha gợi ý : Kính thưa cộng đoàn, chúng ta đang ở trong những ngày đầu của Mùa Vọng, Hội Thánh mời gọi chúng ta chuẩn bị tâm hồn cách đặc biệt để đón Mầu nhiệm Giáng sinh. Hôm nay, Hội Thánh nhắc chúng ta nhớ đến một biến cố thật đặc biệt. Có thể nói biến có này là khúc dạo đầu của một chướng trình vĩ đại. Đó là Chương Trình Cứu Độ của Thiên Chúa đối với nhân loại. Đó là việc Thiên Chúa chuẩn bị một cung điện nguy nga xứng đáng cho Con Thiên Chúa ngự trị. Chính là Đức Ma-ri-a mà hôm nay chúng ta mừng kính Mẹ dưới tước hiệu: Mẹ là Đấng Vô nhiễm nguyên tội. Xin mời cộng đoàn hiệp ý suy niệm theo chủ đề trên.

... Với thánh An-phong sau khi trích dẫn các giáo phụ để chứng minh Đức Ma-ri-a Vô nhiễm nguyên tội đã có một lời nguyện đầy xác tín. Chúng ta cùng hiệp ý cùng ngài để cầu nguyện với Mẹ:

“Lạy Nữ Vương Vô Nhiễm Nguyên Tội, con vui mừng biết bao vì thấy mẹ trong sạch tuyệt vời. Con cảm tạ và muốn cảm tạ Chúa luôn. Vì đã giữ gìn Mẹ khỏi mọi vết nhơ tội lỗi. Con tin chắc là Mẹ đã được đặc ân duy nhất là đầu thai vô nhiễm nguyên tội. Con sẵn sàng đổ tới giọt máu cuối cùng để bênh vực đặc ân trọng đại này của Mẹ.

Lạy Mẹ là Đấng đầy ơn phúc, xin mẹ thương đến chúng con là những người con của Mẹ, đang gặp nhiều thử thách và biết bao mưu mô của sự dữ đang rình rập. Chúng con hầu như vô phương tìm cho mình lối thoát trước tình trạng khủng hoảng của đời sống gia đình, trước tình trạng phá tệ nạn xã hội ngày một lan tràn luôn đe doạ và có thể ập tới gia đình chúng con bất cứ lúc nào. Trước thảm trạng phá thai mà con người chỉ vì một chút lợi lộc tiền bạc, một chút hư danh trong xã hội đã lôi kéo chúng con vào con đường tội ác: trực tiếp hay gián tiếp giết hại các thai nhi, đôi khi là chính đứa con của mình.

Trước những mối nguy và trước các cám dỗ đó, chúng con thật khó mà vược qua được. Xin Mẹ chuyển cầu cho chúng con, để Thiên Chúa giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ như xưa Mẹ đã được Thiên Chúa giữ cho khỏi sự dữ đầu tiên là nguyên tội.

Xin Mẹ cũng gìn giữ chúng con trong vòng tay yêu thương của Mẹ. Xin dẫn đưa chúng con đến với Đức Giê-su con Mẹ, để với quyền năng phục sinh của Ngài trợ giúp, chúng con đủ sức để chống lại các chước cám dỗ của sự dữ.

Sau bài dẫn là lời tạ ơn của cộng đoàn, lời xin ơn và kinh Tuần Cửu Nhật kính Mẹ.

10 g 30, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ.

Trong bài chia sẻ, cha giảng mời cộng đoàn nhìn đến Mẹ, đặc biệt qua lời xin vâng hoàn toàn theo Thánh ý Chúa để không cho tội vào mình. Để kết, Cha mời cộng đoàn : Giáo xứ ta cũng thế, hội đoàn ta cũng thế, ta có phần trách nhiệm làm chia rẽ, làm cho cộng đoàn thêm tội. Trong gia đình, trong cộng đoàn, trong giáo xứ, ta không thể nào né được tội của ta. Chính sự kiêu ngạo của ta đã làm cho cộng đoàn, cho giáo xứ, cho gia đình chia rẽ.

Xin cho mỗi người chúng ta nhìn lại đời mình và soi vào đời Mẹ để ta thân thưa với Chúa bằng lời xin vâng thật sự. Chính nhờ lời xin vâng thật sự của Mẹ đã cứu con người khỏi tội khiên.

Khởi đi từ sự bất tuân, sự kiêu ngạo của ông bà nguyên tổ đã mang lại cho con người tục lụy và tội lụy. Và khởi đi từ lời xin vâng của Mẹ đã cứu con người khỏi án phạt đời đời.

Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn cùng hướng về Mẹ sau phép lành cuối lễ.

Cộng đoàn có người nán lại xin ơn, tạ ơn và thầm thì với Mẹ trước khi ra về, có người nghỉ trưa một chút với bữa cơm đạm bạc bên dãy nhà dành cho khách hành hương.

Vẫn tin Mẹ luôn luôn ban ơn cho tất cả những ai đến với Mẹ và bất cứ ai đến với Mẹ chẳng bao giờ về tay không. Xin Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre chuyển cầu những ơn lành cần thiết cho những ai đến kêu cầu Mẹ.

Người La Mã