Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Bắc Đoàn Giáo Phận Phú Cường

9 giờ sáng Chúa Nhật 13/12/2015. Chúa Nhật thứ III mùa vọng còn gọi là Chúa Nhật hồng, Chúa Nhật vui, niềm vui ấy được vui hơn với giáo xứ Bắc Đoàn vì hôm nay Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường đã về dâng lễ và ban Bí tích Thêm sức và Bí tích Thánh Thể lần đầu cho các em thiếu nhi.

Xem Hình

Trước lễ, Đức Cha Giuse, đã đến làm phép khu nhà hậu cần trong sân vận động của giáo xứ. Cùng tham dự có cha xứ Giuse Vũ Hùng Sơn, quý cha bề trên dòng Phanxicô, quý cha khách, quý cha trong hạt Củ Chi, quý tu sĩ, quý khách mời và đông đảo bà con giáo xứ, các cháu thiếu nhi khoảng 800 người.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi công đoàn; hãy vui với các em, 45 em được nhận lãnh Ơn Chúa Thánh Thần, 40 em được rước Mình Thánh Chúa. Hôm nay chúng ta còn mừng cho cha xứ Giuse nhân kỷ niệm 28 năm linh mục của cha. Xin Thiên Chúa chúc lành tất cả.

Các bài đọc và bài tin mừng là của Chúa Nhật thứ III mùa vọng, trong bài giảng, Đức Cha Giuse còn chia sẻ thêm về Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót vừa được Đức Giáo Hoàng Phanxicô khai mở mới đây. .

Tóm lược bài giảng của Đức Cha Giuse: Từ ngữ của Việt Nam có nhiều điều khó hiểu. Khi nói Lòng Chúa Thương Xót hay Lòng Thương Xót Chúa câu nói nào cũng mang một ý nghĩa riêng.

Lòng Chúa Thương Xót là chúng ta hiểu: Thiên Chúa rất yêu thương con người, không có lòng thương xót con người không tồn tại được vì con người luôn sống trong nỗi bất toàn, kiêu căng, nóng giận ...

Lòng Thương Xót Chúa chúng ta có thể hiểu là Thiên Chúa cần đến lòng thương xót của con người, điều này nghe như có vẻ không hợp lý. Thiên Chúa là Đấng đầy quyền năng lẽ nào cần đến con người.

Vì yêu thương, vì thương xót con người, Thiên Chúa đã xuống thế làm người trong hoàn cảnh rất khó nghèo, Ngài là hiện thân của những người lầm than khốn cực, chính vì thế Thiên Chúa cũng cấn có lòng thương xót của con người. "Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta".

Trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, chúng ta hãy học để hiểu được Thiên Chúa yêu thương chúng ta và chúng ta cũng hãy thương xót nhau, đừng vô cảm trước những bất hạnh của người anh em chung quanh.

Sau bài giảng, Đức Cha Giuse đã cử hành nghi thức ban phép thêm sức cho các em, sau khi đã được cha xứ Giuse Vũ Hùng Sơn xác nhận các em đã học hết lớp giáo lý.

Lạy Chúa, Chúa đã ban Thánh Thần cho các Tông Đồ, và cũng muốn nhờ các ngài và những người kế vị các ngài mà ban Thánh Thần cho toàn thể các tín hữu, xin Chúa đoái thương nghe lời chúng con khẩn nguyện, để giờ đây tuôn đổ xuống tâm hồn các tín hữu ơn Thánh Thần mà Chúa đã thương thực hiện lúc khởi sự rao giảng Tin Mừng. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Thánh lễ hôm nay được cử hành trong Năm Thánh mừng Kim khánh Giáo phận và là thánh lễ đặc biệt nên được hưởng ơn toàn xá. Trước khi nhận phép lành toàn xá, cộng đoàn cúi đầu đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin kính.

Cộng đoàn cùng hát bài: "Con Chỉ Muốn". do chính cha xứ Giuse Vũ Hùng Sơn sáng tác để kỷ niệm 28 năm linh mục của cha.

Thánh lễ kết thúc, các em chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý cha, sau đó xuống nhà sinh hoạt chúc mừng cha xứ và dung cơm trưa trong vui mừng.

Tôma Đỗ Lộc Sơn.