Trong bài phỏng vấn sẽ phổ biến hôm nay, bộ trưởng Quốc phòng Pháp, bà Michele Alliot-Marie, cho biết lực lượng Pháp hoạt động tại Afghanistan gần biên giới Pakistan đã truy lùng được dấu vết của Osama bin Laden.

Tuy nhiên, vì lý do an ninh bà không xác định rõ đó là nơi nào và liệu tay trùm khủng bố có còn ở đó hay không.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho rằng việc bắt được bin Laden sẽ không quan hệ gì đến tình hình khủng bố lan tràn như hiện nay, vì hệ thống khủng bố đã ngày càng hoạt động độc lập.

Trong một diễn biến khác, giới chức quân sự Pakistan chiều hôm qua cho biết thủ lãnh al-Qaeda đang bị vây hãm có thể đã trốn thoát qua một đường hầm vừa khám phá.

Thiếu tướng Mehmood Shah, tư lệnh an ninh vùng Tây Bắc Pakistan, cho báo chí biết đường hầm này khởi đầu từ căn nhà của hai người dân quân bộ tộc bị tình nghi che dấu nhóm khủng bố al-Qaeda, và kéo dài ra con suối cách căn nhà đó khoảng 2 kilômét.

Việc khám phá đường hầm này xảy ra khi cuộc giao tranh giữa quân chính phủ với dân quân võ trang tạm ngưng trong ngày hôm qua để các vị lãnh đạo bộ tộc thương thuyết với phiến quân thả con tin. Cho tới nay, quân chính phủ Pakistan đã bắt giữ 123 nghi can al-Qaeda, một số đông là người gốc Chechnya và Uzbek. (RFA)