Mừng Lễ Chúa Giáng sinh tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

"Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương"

Lời các ThiênThần hát vang lên lại thành Bê-lem cách đây hơn 2000 năm trong đêm Con Thiên Chúa giáng trần, đêm cực thánh, đêm huyền diệu, đêm bình an.

Hoà chung niềm vui của toàn thể nhân loại, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami đã mừng Lễ Chúa Giáng sinh thật sốt sắng và long trọng.

Xem Hình

1. Thánh Lễ Vọng. Chương trình được bắt đầu với phần diễn nguyện hoạt cảnh về Lịch sử ơn Cứu độ do các Huynh trường và các em Thiếu nhi dưới sự hướng dẫn của quí sơ. Cả cộng đoàn được mời gọi hoà nhập vào biến cố nhập thể khởi đi từ lúc ông bà tổ tiên phạm tội ăn trái cấm, qua cuộc lưu đầy của dân It-ra-en, rồi Gio-an Tẩy Giả xuất hiện và cuối cùng Chúa Giê-su chào đời trong vòng tay âu yếm của Mẹ Ma-ri-a và thánh cả Giu-se.

2. Lễ Giáng sinh. Thứ Sáu 25-12, ngày vui của Giáo xứ. Từ khoảng 8 sáng đã có nhiều anh chị em lên chuẩn bị các gian hàng bán thực phẩm chuẩn bị cho buổi chiều văn nghệ. Mặc dầu Thánh Lễ vào lúc 2 trưa, nhưng nhiều người đã đến sớm hơn 1 tiếng để có chỗ đậu xe và chỗ ngồi trong nhà thờ. Khuôn viên nhà thờ năm nay được trang hoàng lộng lẫy với các hàng cờ "đuôi nheo" và cờ Đức Mẹ và Giáo Hội ở hàng rào. Có hai hang đá bên ngoài, hang đá lớn của giáo xứ và hang đá nhỏ do đoàn Thiếu nhi làm. Đúng 2 trưa, Thánh Giáng sinh bắt đầu. Nhà thờ lúc này không còn chỗ trống và những người ở bên ngoài nhà thờ tham dự Thánh Lễ qua màn hình ti- vi . Ban tổ chức cho biết khoảng 1,500 người hiện diện. Thánh Lễ hôm nay có sự đồng tế của một cha khách từ Việt Nam và cha Khoa dòng Ca-mê-lô. Sau Thánh Lễ, ông chủ tịch Giáo xứ có lời chúc mừng Lễ Giáng sinh và Năm MỚi đến cha Quản xứ, quí cha, quí sơ, thày và Cộng đoàn giáo dân. Tiếp đến, cha Quản xứ mời tất cả cộng đoàn, gồm cả những anh chị em không Công Giáo ra tham dự buổi văn nghệ Giáng sinh và thưởng thức các món ăn được bán bên ngoài. Chương trình văn nghệ có sự góp mặt của anh chị em giáo dân, các ca sĩ trong vùng và nữ ca sĩ Hoàng Nhung đến từ California. Nhìn cảnh người tấp nập bên trong hội trường cũng như bên ngoài ở khuôn viên nhà thờ tạo nên một không khí mừng Lễ Chúa Giáng sinh thật vui tươi, hạnh phúc và bình an.

Xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh Giuse, đã ban cho Giáo xứ chúng con những ngày lễ mừng thật sốt sắng và hạnh phúc. Xin cám ơn quí sơ và tất cả anh chị em đã công khai hoặc âm thầm góp phần vào việc dọn dẹp và tổ chức cho các ngày đại lễ này.

LM Giuse Nguyễn Kim Long.