HIỀN MẪU GIÁO XỨ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG - MỪNG BỔN MẠNG LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ Thiên Chúa, NGÀY 1-1-2016

Trong không khí hân hoan ngày tết Dương lịch, Giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường mừng Lễ Bổn Mạng Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa- đây cũng là ngày tuyên hứa của 10 chị em gia nhập Hiền Mẫu vào lúc 17g ngày 1-1-2016.

Xem Hình

Thánh lễ do cha Giuse Cao Đình Phương- cha sở Giáo xứ Chánh Tòa chủ tế, cha Matthêu Nguyễn Thanh Yên cùng đồng tế, với đông đảo bà con giáo dân tham dự Thánh lễ, trong bầu không khí trang nghiêm sốt sắng.

Chúng ta cùng hướng về hang đá Bêlem trong tâm tình yêu mến: Chúa Giêsu sinh xuống trần gian, nơi máng cỏ khó nghèo. Sách Phúc Âm đã diễn tả cuộc đời Chúa Giêsu với một tình yêu sâu thẳm vâng lời Chúa Cha. Mẹ Maria- vai trò quan trọng trong công cuộc Chúa Cứu Thế- Mẹ đã vâng lời Sứ thần truyền tin, thụ thai, sinh hạ ở Bêlem, bị trốn sang AiCập; Mẹ theo chân Chúa trong suốt hành trình rao giảng và từng bước, từng bước trên đồi Golgôtha.

"Xin Chúa rũ thương và chúc phúc cho chúng con" Câu đáp ca đã đượcc cha Giuse đặt hết tâm tình cầu nguyện trong ngay đầu năm mới. Xin Chúa ban cho chị em sống thánh thiện theo gương nhân đức của Mẹ Maria, được mọi sự tốt lành, bình an, hạnh phúc. Đặc biệt cho các chị em tuyên hứa hôm nay an vui, sống tốt đạo, đẹp đời. Xin Chúa trả công bội hậu cho những người đã hy sinh quảng đại, đã góp công, góp của, xây dựng nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường lộng lẫy, luôn sống trong tình yêu và ân sủng Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã chúc mừng hết thảy anh chị em có một cuốn sách trắng tinh với 365 trang trong sự cầu nguyện và nhiệt thành mà Thiên Chúa ban cho. Cuốn sổ trong tay, anh chị em hãy viết lên mỗi ngày bằng chất mực yêu thương trong tình mến. Anh chị em hãy dâng tiến Chúa tất cả mọi việc, từ sâu thẳm tâm hồn, đến những bất toàn và khó khăn đang gặp phải, với nổ lực từng ngày, rồi từng ngày. Chúng ta không thể làm gì mà không có ơn Chúa. Nhờ Chúa, nhờ Đức Mẹ- Ngôi Hai Nhập thể làm người. Mẹ luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường. Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của chúng ta.

Các chị em Hiền mẫu Giáo xứ Chánh Tòa rất thân mến! Nhờ Ơn Chúa chúng ta gắn kết với nhau, tương quan giữa người này với người kia trong sự giới hạn của phận người; loại trừ những bất đồng bằng tình yêu, để chúng ta làm thành bó hoa tươi đẹp dâng lên Thiên Chúa trong năm 2016 này.

Sau phần hiệp lễ, chị Hội trưởng đại diện các chị em hiền mẫu Giáo xứ Chánh Tòa cảm ơn cha Giuse, cha Matthêu đã thương hiện diện và cử hành thánh lễ sốt sắng. Thánh lễ khép lại vào lúc 18g30, mọi người dùng tiệc nhẹ, và ra về trong niềm vui đón mừng năm mới.