Lúc 9 giờ sáng thứ sáu ngày 01-01-2016, ngày Tết dương lịch 2016, toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ Kim Bích, Hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc hân hoan chào đón Đức Cha Phó Giáo phận Xuân Lộc Giuse Đinh Đức Đạo, Cha nguyên Quản hạt Đaminh Trần Xuân Thảo, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý đồng hương và toàn thể quý khách từ khắp nơi về tham dự Thánh lễ Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa và Nghi thức Thánh hiến Thánh đường và Thánh hiến Bàn Thờ, mừng Ngọc khánh 60 năm thành lập Giáo xứ Kim Bích, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc.

Xem Hình

Sau phần cung nghinh xương các Thánh Tử Đạo và đoàn đồng tế từ nhà xứ lên thánh đường,Đức Cha Giuse cắt băng khánh thành, đặt bia ghi lưu niệm và trao chìa khóa mở cửa nhà thờ cho cha chính xứ Giuse Phạm Cao Thanh.

Đoàn rước tiến vào thánh đường tiếp tục thánh lễ.

Trong phần chia sẻ, Đức Cha Giuse đã mời cộng đoàn dâng niềm vui lớn này lên Thiên Chúa. Vui vì đã hoàn thành một công trình lớn, cũng là dịp giáo xứ kỷ niệm 60 thành lập tại vùng đất Hố Nai này, Đức Cha cũng kêu gọi mọi người tiếp tục dâng lời tạ ơn Chúa vì hồng ân trong 60 năm qua và tiếp tục chung lòng xây dựng giáo xứ trong hiệp nhất và yêu thương.

Trong nghi thức thánh hiến Bàn thờ, Đức Cha Giuse đã xức dầu, xông hương, đặt xương Các Thánh Tử Đạo vào Bàn thờ và trao chứng thư Thánh Hiến Nhà Thờ và Bàn Thờ cho cha chính xứ Giuse.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ Giuse đã dâng lời tạ ơn đến Đức Cha, quý cha và giới thiệu ông Trưởng Ban Hành Giáo đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kim Bích nói lên tâm tình con thảo lên Đức Cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và quý ân nhân xa gần đã hiệp thông cùng giáo xứ trong niềm vui trọng đại này.

Những lẵng hoa tươi như chút lòng con thảo đã được dâng lên Đức Cha, cha nguyên quản hạt và cha chính xứ.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng.

Nhìn lại khoảng thời gian 60 năm thành lập với bao thay đổi, với 3 ngôi nhà thờ đã được xây dựng: 1955, 1956, 1973 và được đại tu trong lần này, giáo xứ đã được các Cha xứ chăm sóc mục vụ, vừa chăm lo đời sống đức tin,vừa xây dựng cho con chiên có nơi thờ phượng xứng đáng mà vẫn chan hòa tình yêu thương hiệp nhất, cùng nhau xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển theo lòng Chúa mong ước mà quý Cha đã dành cả đời dầy công vun đắp cho giáo xứ.

Quý cha chính xứ:

- Cha cố Gioan Baotixita Trần Ngọc Thọ (1954-1977)

- Cha cố Gioan Baotixita Nguyễn Văn Bình (1975-1998)

- Cha Quản nhiệm Đaminh Trần Xuân Thảo (2000-2012)

- Cha Giuse Nguyễn Kim Đỉnh (2002-2010)

và Cha Giuse Phạm Cao Thanh (2010- đến nay)

Cùng các cha phó:

- Cha Giuse Nguyễn Văn Thức (1971-1973)

- Cha Giuse Phạm Văn Hoan (1974-1975)

- Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Bình (1975-1976)

- Cha Phaxico Xavie Hoàng Trọng Ban (31/07/2014- nay).

Xin Chúa, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và Thánh Laurenso Quan Thầy luôn ban nhiều hồng ân xuống trên giáo xứ như đã gìn giữ, che chở và đồng hành cùng chúng con suốt 60 năm qua.