Tại Hoa Kỳ, các viên chức Bộ Tư Pháp cho biết, cơ quan an ninh Hoa Kỳ đã bắt giữ 5 công dân Mỹ gốc Yemen, phá vỡ một tổ khủng bố còn “nằm yên” ngay trên đất Mỹ.

Từ New York, phóng viên John Shovelan cho hay, nhân viên an ninh Mỹ đã tiến hành vụ bắt bớ, ngay sau khi cảnh sát Pakistan tóm cổ được Ramzi Bin al-shibh, người được cho là một trong những phần tử chính yếu đã từng lập kế hoạch cho các vụ khủng bố vào ngày 11, tháng Chín tại Mỹ. Phóng viên bổn đài có bài tường thuật chi tiết chuyện này như sau ....

"Kể từ khi xảy ra biến cố 11, tháng Chín đến nay, việc cơ quan an ninh Mỹ bắt được Binalshibh được coi là một trong những vụ câu lưu quan trọng nhất. Ðược biết, y được tôn sùng tới mức nhiều thành viên Taliban và al-Qaeda có đeo hình y trong người.

Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush đã lên tiếng nguyền ông sẽ cho tầm nã những phần tử khác tới cùng. Ông nói Hoa Kỳ sẽ tóm cổ từng tên một cho đến khi không còn sót một tên giết người nào nữa mới thôi.

Tin cho hay, 5 công dân Mỹ gốc Yemen bị bắt giữ tại Buffalo, một thị trấn nhỏ thuộc New York. Cả 5 người bị truy tố tội giúp đỡ bọn khủng bố. Theo lời Giám Ðốc Cục Ðiều Tra Liên Bang Hoa Kỳ, Robert Mueller, những bị can này từng được tổ chức al-Qaeda huấn luyện trong các khu trại ở Afghanistan. Tuy nhiên, các viên chức Hoa Kỳ không cho biết 5 người Yemen có can dự vào âm mưu khủng bố trên đất Mỹ hay không."