(Boston 19/04/2004). My Friend, một tạp chí Công Giáo dành cho trẻ em đã quyết định dành hẳn tháng 5/2004 cho một loạt bài phân tích tệ lạm dụng Internet, computer game cũng như các phương tiện truyền thông khác như TV và video.

Chính phủ nhiều nước trên thế giới đã có kế hoạch đưa lên Internet rất nhiều những tài nguyên hữu ích cho ngành giáo dục. Và trong thực tế nhiều trẻ em khôn ngoan đã biết tận dụng Internet nói riêng và computer nói chung cho việc học hành. Tuy nhiên, theo một thống kê được đưa ra trong Hội Nghị Giáo Chức Công Giáo Hoa Kỳ, quy tụ hơn 15,000 nhà giáo dục Công Giáo, vừa được tổ chức từ 13 đến 16/4/2004 tại Hynes Convention Center, Boston, hơn 80% trẻ em học càng ngày càng sa sút từ khi có computer và Internet trong gia đình.

Các nhà giáo dục than phiền rằng tuy đã có những hướng dẫn rất cụ thể, nhiều bậc cha mẹ vẫn dại dột đặt computer trong phòng riêng của con cái và không thể nào phân biệt nổi các em đang học hay đang tán dóc (chat) với bạn bè trên Net.

Tờ My Friend hứa hẹn sẽ có những câu hỏi và hướng dẫn theo kiểu workshop để giúp trẻ em phát hiện ra việc mình sử dụng Internet, computer và các phương tiện khác có hiệu quả không. Theo tờ báo dành cho tuổi từ 7-12 này, các em cần phải tính toán ra bao nhiêu giờ mình đã dành ra trong tuần cho những phương tiện này, chẳng hạn, bao nhiêu giờ đã bỏ ra để gởi và nhận email. Các em sau đó, bàn thảo với các bậc cha mẹ để thấy rằng việc phân bổ thời gian có hợp lý không, đồng thời đặt ưu tiên cho tất cả hoạt động của các em trong bối cảnh một gia đình.

Tờ My Friend năm nay đã được 25 tuổi do các nữ tu dòng Thánh Phaolô điều hành. Địa chỉ tờ báo này trên mạng lưới điện toán toàn cầu là http://www.myfriendmagazine.com