‘Tôi mang anh chị em trong trái tim tôi. Giờ đây tôi sắp sửa được thăm viếng anh chị em và đặt chân lên mảnh đát diễm phúc của anh chị em, một mảnh đất được Thiên Chúa yêu thương xiết bao, và được Trinh Nữ Maria yêu thương biết mấy’.

Sau đây là bản dịch thông điệp video của Đức Giáo Hoàng Phanxicô để chuẩn bị cho chuyến tông du Mễ Tây Cơ của ngài trong các ngày 12-18 tháng Hai. Thông điệp này đã được phát tuyến hôm qua tại Mễ Tây Cơ.

Anh em thân mến:

Tôi rất sung sướng, tôi cảm thấy rất hân hoan vì nay không còn bao lâu nữa tôi sẽ đến viếng thăm Mễ Tây Cơ. Tôi luôn luôn tưởng nhớ người dân Mễ Tây Cơ một cách đặc biệt trong lời cầu nguyện của tôi. Tôi mang anh em trong trái tim tôi. Giờ đây, tôi sắp sửa được thăm viếng anh em và đặt chân lên mảnh đát diễm phúc của anh em, một mảnh đất được Thiên Chúa yêu thương xiết bao, và được Trinh Nữ Maria yêu thương biết mấy.

Có lẽ anh em sẽ tự hỏi: mà Đức Giáo Hoàng muốn hy vọng điều gì với chuyến đi này? Câu trả lời có ngay đây và rất đơn giản: tôi muốn lên đường trong tư cách một nhà truyền giáo của thương xót và hoà bình; gặp anh em để cùng tuyên xưng đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa và để chia sẻ môt sự thật nền tảng trong cuộc sống của chúng ta, đó là: Thiên Chúa rất mực thương yêu chúng ta, Người thương yêu chúng ta bằng một tình yêu vô hạn, vượt quá công phúc của chúng ta. Tôi muốn gần gũi anh em bao nhiêu có thể, nhưng đặc biệt được gần gũi tất cả những ai đang đau khổ, để ôm lấy họ và nói với họ rằng Chúa Giêsu rất mực thương yêu họ, Người luôn ở bên cạnh họ.

Tôi vui mừng biết rằng anh em đang chuẩn bị cho chuyến đi này bằng rất nhiều lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện luôn mở rộng lòng ta và chuẩn bị để nó tiếp nhận hồng ân Thiên Chúa. Lời cầu nguyện soi sáng để đôi mắt ta nhìn thấy người khác theo cách Thiên Chúa nhìn họ, để thương yêu họ như cách Thiên Chúa thương yêu họ. Tôi cũng xin cám ơn anh em rất nhiều đã cầu nguyện cho tôi, vì tôi rất cần lời cầu nguyện này.

Anh em có muốn tôi ngỏ với anh em một trong các ước muốn lớn lao nhất nữa của tôi không? Là được thăm ngôi nhà của Trinh Nữ Maria. Như một người con trai nữa, tôi sẽ tiến đến Mẹ của chúng ta và đặt dưới chân ngài mọi điều tôi đang mang trong trái tim tôi. Quả là điều đáng yêu được viếng ngôi nhà của mẹ, và cảm nhận được sự dịu dàng âu yếm của nhan thánh tốt lành của mẹ. Ở đấy, tôi sẽ nhìn vào đôi mắt mẹ và khẩn cầu ngài luôn nhìn chúng ta với lòng thương xót, vì ngài chính là Mẹ Trên Trời của chúng ta. Từ nay về sau, tôi xin phó thác chuyến đi của tôi và mọi người anh em, các anh em Mễ Tây Cơ thân mến của tôi, trong tay Ngài.

Xin Chúa Giêsu chúc lành cho anh em và xin Thánh Nữ Trinh săn sóc anh em.