(Mt Angel-Oregon) Thứ Bảy ngày 13 tháng 2 năm 2016 lúc 10 giờ sáng Đại Chủng Viện Benadict tại Mt. Angel Oregon đã tổ chức thánh lễ Mừng Xuân Bính Thân 2016.

Xem Hình

Đây là lần thứ 22 Đại Chủng Viện Biển Đức (Benadict) đã tổ chức thánh lễ Mừng Xuân, mục đích để cho quý linh mục và quý tu sĩ Việt Nam đang tu trì hoặc đang theo học các lớp Triết học và Thần học tại đây có cơ hội bảo tồn truyền thống văn hóa Việt Nam nơi xứ người, đồng thời giới thiệu với cộng đồng bạn những nét đặc thù của bản sắc văn hóa dân tộc Việt, nhất là trong ngày TẾT.

Mặc dầu vẫn còn lập Đông, nhưng tiết trời ấm áp và quang đáng nên đã có nhiều giáo dân từ các cộng đoàn xa về tham dự, như cộng đoàn Thánh Andrê Dũng lạc ở Beaverton, cộng đoàn Thánh Anthony ở Tigar, cộng đoàn Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, cộng đoàn Chúa KiTôVua ở thủ phủ Salem và giáo dân giáo xứ La Vang, quý nữ tu thuộc Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland, quý nữ tu Dòng MTG Thủ Thiêm.

Thánh lễ năm nay được cữ hành bởi linh mục Phạm Hữu Đạt chủ tế và quý linh mục Việt Mỹ thuộc Dòng Biển Đức cùng đồng tế.

Trong phần chia sẽ Lời Chúa, vị chủ tế đã cầu chúc bình an của Chúa đến cho tất cả quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn dân Chúa trong ngày đầu năm, nhất là thần khí khôn ngoan, thần khí minh mẫn, thần khí mưu lược và dũng mãnh, thần khí hiểu biết và kính sợ Thiên Chúa.

Ngài cũng khuyên bảo mọi người hãy yêu thương nhau và tha thứ cho nhau như Chúa là Cha đã tha thứ cho chúng ta.

Làm được như thế chúng ta sẽ có được bình an đích thực trong tâm hồn và sự bình an đó ở mãi trong suốt năm Bính Thân này.

Ca đoàn Chiều Dương thuộc cộng đoàn Salem đã hiệp dâng lên Thiên Chúa mhững bài Thánh ca đầu năm thật tâm tình và sốt mến làm cho tâm hồn mọi người kết hợp với Chúa một cách mật thiết hơn.

Sau Thánh lễ mọi người được mời ở lại để dự tiệc trà đầu năm và cùng nhau thưởng thức một chương trình văn nghệ mưng xuân thật đặc sắc do quý thầy và quý cộng đoàn đóng góp.

Hiện nay có gần 20 tu sinh Việt Nam đang theo học tại Đại Chủng Viện Biển Đức, từ các giáo phận Portland Oregon, giáo phận Seattle Washington và giáo phận Orange California.

Cầu chúc Tu Viện mỗi ngày một them lớn mạnh trong sự quan phòng và trợ lực của Chúa Thánh Thần, để đào tạo thêm nhiều tong đồ trung kiên và nhiệt thành trong việc rao giảng và làm chứng nhân Tin Mầng.

Phan Hoàng Phú Quý.

http://www.flickr.com/photos/137123395@N05/sets/72157664681795555