Nhờ anh Thao mai mối chúng tôi tìm được địa chỉ mới cuả cha Giám đốc VietCatholic và hẹn sẽ đến thăm Ngài vào ngày mồng Hai Tết trong dịp qua Cali ăn Tết vừa qua. Ngài hoan hỉ nhận lời nhưng báo cho biết trước là nhà cửa còn bề bộn lắm.

Vừa gặp ngài, tay bắt mặt mừng, ngài nói ngay: "Anh chị là khách đầu tiên đấy... "Các đứa cháu cũng chưa biết đâu, mỗi khi chúng hỏi thì tôi chỉ trả lời 'ở giữa Trời và Đất'". Cha nói tiếp: "Anh chị thấy đấy, nhà cửa đang còn sửa chữa cũng chưa đâu vào đâu cả..., tuy nhiên có nơi ở và chỗ sinh hoạt như thế này là quá tốt rồi, đến tuổi này như thế là hạnh phúc và tôi thấy rất thơ thái an bình... Trong khu đất rộng có thể đi dạo mát đọc kinh lần chuỗi. Khu này rất yên tĩnh".

Ngài cho biết sẽ có một vài sửa sang nhưng cũng chỉ giới hạn thôi, Ngài tâm sự "Mình già rồi đấy, Cha Chi còn trẻ, nếu Ngài muốn thì Ngài sẽ xây dựng thêm lên".

Cha Chi, vị kế thừa VietCatholic, vẫn còn ở bên Úc, tuy nhiên đã có một căn phòng dành sẵn cho Ngài tại ngôi nhà trệt đang xây dang dở.

Trong nhà này này cũng có một phòng rộng có thể chứa đến 50 người dành cho sinh hoạt của VietCatholic, và là nơi hội họp, như trong 2 tuần cuối tháng Giêng vừa qua đã tổ chức Khóa Huấn Luyện kỹ thuật phòng thu hình và edit video và TV cho 12 nhân viên và thiện nguyện viên VietCatholic.

Ngài lập đi lập lại "Mình già rồi đấy, các cha trẻ sau này nếu có sức thì phát triển thêm."

Phát triển thêm có nghiã là có khả năng mở rộng thêm 2 căn nhà ngay tại khu đất này, tổng cộng rộng chừng một mẫu tây. Hiện tại căn nhà trong cùng là nơi cha Giám đốc hưu dưỡng và cũng là 'trụ sở VietCatholic'.

Dẫn khách đi thăm ngôi nhà mới, Ngài phải luôn miệng cáo lỗi vì gạch gỗ đang xây cất vẫn còn ngổn ngang và bụi bặm vẫn chưa được quét dọn. Nơi sạch sẽ và rộng rãi nhất là căn phòng khách, ở đó sừng sững dựng lên một bức tượng Mẹ Fatima khiết tâm lớn, lớn hơn các bức tượng Fatima nguyên thủy rất nhiều.

Ngài cho biết đây là bức tượng Fatima có một không hai, dùng cả một thân gỗ sồi của vùng Fatima (các bức tượng đang du hành cũng được làm bằng gỗ sồi nhưng là gỗ nhập cảng từ Brazil). Trong tương lai bức tượng sẽ được biếu cho Trung tâm Thánh Mẫu La Vang khi có giấy phép.

Bức tượng là một bản sao y hệt bức tượng Khiết Tâm đã được rước về Việt Nam ngày xưa, nghiã là đúng với những mô tả tỉ mỉ cuả 'Chị Lucia', người được Đức Mẹ hiện ra. "Bức tượng có một điểm đặc biệt không đâu có, đó là có những chiếc răng ở trong miệng," Ngài chỉ cho biết.

Người nghệ sĩ tạc tượng đã tỉ mỉ đến nỗi đã không quên khắc cả những chiếc răng nằm ẩn trong khoé miệng. Mà thật vậy, "cái răng cái tóc là góc con người" mà, Đức Mẹ cũng phải có răng chứ? một hàm răng thật nõn nà.

Sau những giây phút trò truyện thân tình sau mấy năm gặp lại, hết việc này đến việc khác, rồi chúng tôi hỏi ngài "Cha có biết là cha ở sát nách khu Đại Hàn không và cha có biết tiệm Đại hàn nào ngon không?" Cha nói, khu Đại Hàn ngay đằng sau nhà tôi một block, nhưng mình không biết tiệm Đại Hàn nào ngon cả. Chúng tôi mời ngài đi ăn cơm Đại Hàn.

Ra trung tâm Chợ Đại Hàn, họ chỉ ngay cho một tiệm thời danh. Chúng tôi đến đó, và quả thực như vậy, dân Đại Hàn đang đứng xếp hàng, ngay cả buổi trưa mà phải chờ 30 phút mới được vào ăn. Nhờ tài khéo léo và thông thạo của bà xã mà đã gọi đúng một bữa ăn Đại hàn rất truyền thống và ngon miệng.