Năm ngoái trên đường đi tới Philippines, ĐTC có tâm sự với các phóng viên rằng mỗi khi Ngài có một vấn đề suy tư hay một sự rắc rối nào, thì Ngài đặt để sự rắc rối đó vào bàn tay cuả thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu để cho vị thánh giải quyết và xin gửi lại cho Ngài một cánh hoa hồng như là dấu chỉ rằng mọi sự sẽ êm xuôi. Ngài có lòng tôn kính thánh nữ một cách đặc biệt.

Sáng Chuá Nhật vừa qua, có thể vị thánh đã gửi hoa hồng cho Ngài, không chỉ một chiếc mà thôi, mà là một tá, toàn là hoa hồng trắng tinh!

Câu chuyện Ngài nhận được hoa cũng có thể liệt vào loại thần kỳ như sau:

Xem Video

Nhà 'Dòng Đức bà Thăm Viếng' ở Mexico City (Visitation Order of Holy Mary) đã không chuẩn bị để đón tiếp ĐGH, lịch trình cuả Ngài không có ghi chép về việc đó, và trước đây khi Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II qua thăm Mexico vào năm 2002 cũng đã có đi ngang nhưng đã không dừng lại.

Lần sau cùng mà các nữ tu cuả nhà dòng kín này (50 vị cả thảy) đi ra ngoài là để làm phận sự công dân đi bầu cử.

Chỉ vài phút trước khi sự kiện xảy ra, thì một nhân viên giữ trật tự trên đường gợi ý với nhà dòng rằng biết đâu ĐGH có thể ghé thăm, và vì thế thì việc tốt nhất là các Sơ nên mở cửa ra để đón tiếp.

Mà quả là như thế, xe cuả ĐGH đã dừng lại khi thấy các Sơ đứng lố nhố ở bên đường, ĐGH đã xuống xe để thăm hỏi trong nhiều phút.

"Thật là một sự kiện phi thường vì chúng tôi không bao giờ đi ra ngoài cả," một Sơ giấu tên (vì luật dòng) cho biết.

"Thật là một hồng phúc cho chúng tôi khi được ĐGH đến thăm ngay ở trước cửa...Chúng tôi đã chẳng chuẩn bị gì cả để đón tiếp Ngài. May quá, sáng hôm nay có một gia đình đi lễ sớm đem tới một bó hoa hồng, như người ta vẫn thường đem cho chúng tôi nhiều thứ khác, và chúng tôi đang sửa sang bó hoa để đem trưng lên bàn thờ."

"Ngay lúc đó thì ĐGH đến, Mẹ Bề Trên đang cầm bó hoa trên tay, cho nên một cách 'bất giác' Mẹ dâng bó hoa lên cho Ngài".

Các Sơ đã ngạc nhiên khi được nghe về ý nghĩa đặc biệt đối với ĐGH về những hoa hồng 'cuả Thánh Têrêsa'. Đây là lần đầu tiên họ được nghe câu chuyện ấy.

ĐGH đã dừng lại khá lâu, Ngài nói với Mẹ Bề Trên là "một hồng ân to lớn được có nhiều nữ tu đã dâng mình cho Chuá, cầu nguyện cho Giáo Hội và cho Giáo Hoàng."

Riêng về phần Sơ, Sơ (giấu tên) cho biết cuộc gặp gỡ với ĐGH là một ơn Chuá Quan Phòng đã làm cho Sơ mạnh mẽ hơn trong Ơn Gọi.

"Sự hy sinh một đời, tránh xa những việc trần thế, ẩn mình sau song sắt dòng tu là một việc xứng đáng lắm," Sơ nói.

Sau khi ĐGH đi rồi, các Sơ đã tụ hợp tại nhà nguyện để hát bài Te Deum (Tạ ơn Chuá ) cho cuộc gặp gỡ với ĐGH, hát kinh Salve Regina (Lạy Nữ Vương)cho cuộc tông du Mexico cuả Ngài, hát kinh Magnificat (hãy vui mừng) cho niềm hân hoan mà nhà dòng đã nhân được, là một sự hân hoan đang lây toả ra toàn thể hội dòng.

Hiện đang có 90 tu viện 'Đức bà Thăm Viếng' trên thế giới, riêng ở Mexico có 8 tu viện. Thống kê cho biết trong các dòng tu ở Mexico thì dòng Thăm Viếng đang có nhiều ơn gọi nhất trong năm qua.

Dòng Thăm Viếng là một dòng chiêm nghiệm được thành lập bởi thánh Francis de Sales và nữ thánh Jane Frances de Chantal hồi năm 1610 ở bên Pháp.

Trở lại việc bó hoa, những rắc rối nào mà ĐGH đã đặt vào tay cuả thánh Têrêsa để xin giải quyết vậy?

Chắc chắn không ai có thể biết được, tuy nhiên những vấn đề ở Mexico thì nhiều lắm, nào là nạn ma tuý, tham nhũng, thảm kịch nhập cư, nghèo đói, tội phạm, và ngay cả trong Giáo Hội cũng có tham quyền, nhũng lạm vv và vv.

Nhưng ĐGH đã nhận được cả một bó hoa kia mà! vậy hãy hy vọng sau cơn mưa thì trời lại sáng.