Không ai muốn khiêu chiến với Đức Giáo Hoàng, thậm chí Donald Trump cũng vậy.

Một trong những mặt trận "khó nhằn" nổi lên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump là hôm Thứ Năm vừa qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói "người muốn xây tường dọc theo biên giới Hoa Kỳ và Mexicô không phải là Kitô hữu". Trump, đúng với cá tính của mình, đã phản pháo ngay lại rằng, ý kiến ​​của Đức Giáo Hoàng là "đáng hổ thẹn".

Nhưng đến tối Thứ Năm, ứng viên sáng giá của Đảng Cộng Hòa lại làm một cái gì đó không bình thường: "xuống nước" trong một cuộc khẩu chiến.

"Tôi không muốn gây chiến với Đức Giáo Hoàng", Trump cho biết tại một hội trường của Đảng Cộng Hòa ở tiểu bang Nam Carolina. "Tôi thích tính cách của Ngài [Đức Giáo Hoàng Phanxicô], tôi thích những gì ngài đã thể hiện", Trump nói thêm.

Trump còn gọi là Đức Giáo Hoàng một "người tuyệt vời" và quở trách cớ sự này là do truyền thông.

"Tôi không nghĩ rằng đây là một cuộc chiến. Theo tôi thì Đức Giáo Hoàng đã nói điều gì đó nhẹ nhàng hơn nhiều so với những gì truyền thông đã nêu ra". Trump còn cho biết ông sẽ gặp Đức Giáo Hoàng "bất kỳ lúc nào ngài muốn".

Khó mà tin Trump lại nhanh chóng dịu giọng đến như vậy, nhưng có lẽ ông không muốn xa lánh cử tri Công Giáo, vốn nắm giữ khoảng 20% lá phiếu ở Hoa Kỳ. (Theo CNN, 19/02/2016)