Vào lúc 9 giờ sáng ngày 02/4/2016, trong khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường tiếng trống nghệ thuật biểu diễn của giáo xứ đã đổ dồn những hồi hùng mạnh vui tươi, cùng lúc ấy đội kèn đồng của giáo xứ cũng tấu lên khúc nhạc tưng bừng để chào đón quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và quý khách xa gần về tham dự Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 25 năm linh mục của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường.

Xem Hình

Sau khi rước đoàn đồng tế vào nhà thờ, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận đã trao bằng phép lành Tòa Thánh cho Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước. Ngay sau đó, Đức Cha Phêrô cũng trao bằng phép lành Tòa Thánh cho 4 cha cùng chịu chức cùng với Đức Cha Giuse, đó là: Cha Giuse Cao Đình Phương – Chánh xứ Chánh Tòa; cha Vinhsơn Hoàng Trung Đoàn - Quản hạt Bến Cát, chánh xứ Lai Khê; cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh - Chánh xứ Phú Long; cha Phaolô Trần Hữu Phúc – Chánh xứ Bình Nguyên.

Trước Thánh lễ, cha Tổng Đại diện Micae thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng Đức Cha Giuse và 4 cha cùng lớp; sau đó, đại diện các linh mục, các dòng tu, các hội đoàn, các giới lên chúc mừng Đức Cha, quý cha bằng những bó hoa tươi thơm ngát.

Dâng Thánh lễ hôm nay do Đức Cha Giuse chủ tế, cùng đồng tế có: Đức Cha Phêrô, cha Tổng Đại diện Micae Lê Văn Khâm, quý cha bề trên, quý cha quản hạt cùng nhiều cha trong và ngoài giáo phận ước khoảng 200 cha. Tham dự có nhiều tu sĩ, nhiều thân nhân, ân nhân của Đức Cha, quý cha và khoảng 1800 bà con trong và ngoài giáo phận.

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã chia sẻ bài Tin Mừng thứ Sáu trong tuần Bát Nhật Phục sinh. Hãy nhớ lời căn dặn của Đức Kitô Phục sinh: Rao giảng Tin Mừng cho mọi người. Bạn hãy làm như những người được gặp Đức Kitô phục sinh: Loan đi, kể lại cho người khác niềm vui này, như chị Ma-ri-a Mác-đa-la, như hai môn đệ Em-mau … Niềm vui phục sinh không thể là niềm vui riêng của bạn.

Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Thiên Chúa cùng với Đức Cha Giuse và 4 cha, vì hồng ân Thiên Chúa đã trao ban cho các ngài suốt 25 năm qua. Đặc biệt, với 4 năm giám mục, Đức Cha Giuse đã luôn trăn trở khi một giáo phận chỉ có 3% người nhận biết Đức Kitô. Vì thế, công việc truyền giáo là việc cần thiết. Để làm được điều đó, Đức Cha Giuse đã chú tâm cho việc đào tạo các chủng sinh qua việc xây dựng lại cơ sở Nhà Chung. Chúng ta cùng cầu nguyện cho công việc này để Hội Thánh Chúa mau được phát triển.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành với ơn Toàn xá.

Tiếp theo, ban tổ chức đã giới thiệu quý đại diện chính quyền đến chúc mừng Đức Cha. Cuối cùng, Đức Cha Giuse có lời cảm ơn đến mọi người.

Tôma Đỗ Lộc Sơn