Melbourne, Thánh lễ chiều Thứ ba đầu tháng 3/5/2016, tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Comitium Legio Mariae Nữ Vương Các Thánh Tử đạo Việt Nam Flemington đã dâng hoa khai mạc tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, lần chuỗi kinh Mân Côi và chầu Thánh Thể thật sốt sắng và trọng thể.

Mời xem hình

Sau Thánh lễ, Đơn vị Truyền Tin thay mặt cho Comitium đã dâng tiến hoa và đèn lên ngai tòa Đức Mẹ được đặt trước bàn thờ. Các anh trong âu phục, áo sơ mi trắng, các chị với áo dài truyền thống Việt Nam mầu áo Đức Mẹ xanh lơ. Các anh dâng nến còn các chị dâng hoa.

Nhịp nhàng theo tiếng nhạc, khi tiến, khi lùi, những ngọn nến và những chùm hoa lúc nâng cao được các bàn tay uyển chuyển của các chị nhẹ nhàng, khoan thai nâng lên, hạ xuống với các mầu sắc tiêu biểu cho muôn hoa. Toàn thể cộng đoàn cũng tay cầm hoa dâng theo các động tác đã được hướng dẫn. Khi bài hát chấm dứt với các sắc hoa đã được dâng. Nến và hoa được kính cẩn đặt dưới chân tượng Mẹ, đội dâng hoa trở về chỗ.

Bài “hoa muôn sắc con dâng trước tòa” được toàn thể cộng đoàn cất lên, Linh mục quản nhiệm dẫn đầu đoàn dâng hoa cộng đoàn, lên đặt bông hoa xinh tươi bên chân tượng Mẹ, mở đầu cho hai hàng người từ già đến trẻ với tay cầm bông, miệng hát vang, kính cẩn cùng nhau thứ tự dâng hoa lên tòa Đức Mẹ.

Sau phần dâng hoa, Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân đã đặt Mình Thánh Chúa trong mặt nhật để cộng đoàn Chầu Thánh Thể và lần chuỗi kinh Mân Côi với phần suy niệm thật ý nghĩa: Thánh Thể trong mầu nhiệm kinh Mân Côi.

Được biết, Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử đạo Việt Nam Flemington có giờ Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Mân Côi mỗi Thứ ba đầu tháng. Nhân đầu tháng Hoa, Comitium đã thay mặt cộng đoàn khai mạc dâng hoa, và đây là buổi dâng hoa đầu tiên của cộng đoàn trong Tháng Năm.

Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm sẽ có các buổi dâng hoa kính Đức Mẹ vào mỗi chiều Thứ Sáu, và dâng hoa Mân Côi các Thứ Năm mỗi tuần cùng các buổi dâng hoa của các ca đoàn trong cộng đoàn.