Hạt Phú Thọ: GĐ Phạt Tạ Thánh Tâm Hành hương Năm Thánh

ĐTC Phanxicô đã công bố Năm Thánh ngoại thường “Lòng Chúa thương xót” để mọi tín hữu khi đi Hành hương được bước qua cửa Thánh để được nghe Lời Chúa dạy dỗ, nhận biết tình thương của Ngài bày tỏ cho mỗi người chúng ta. Để rồi chúng ta cũng biết mở rộng lòng mình đến cho mọi người.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ giáo xứ Bắc Hà trong buổi Hành hương cùng GĐPTTT hạt Phú Thọ diễn ra lúc 8 giờ sáng thứ Sáu ngày 27.05.2016, tại giáo xứ Hòa Hưng số: 104 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TPHCM.

Tham gia buổi Hành hương có quý vị đại diện BCH các cấp và quý đoàn viên GĐPTTT xứ đoàn Hòa Hưng, Bắc Hà, Thánh Phaolô, Thánh Giuse, Thăng Long, Phú Hòa, Phú Bình, Vĩnh Hòa, Tân Trang và Tân Phước.

Hướng đoàn viên GĐPTTT tham gia buổi Hành hương được sốt sắng, vị đại diện BCH đã tập hát cho cộng đoàn ngay trước tiền sảnh nhà thờ. Sau đó, quý đoàn viên tiến vào ngôi thánh đường và cùng nhau lần chuỗi kinh Mân Côi Lòng Thương Xót.

Đúng 8g45, cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ đã chủ sự dâng Thánh lễ. Đồng tế cùng ngài có cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ giáo xứ Băc Hà, kiêm linh hướng GĐPTTT hạt Phú Thọ, cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ giáo xứ Tân Phước, phó hạt Phú Thọ, cùng một số giáo dân trong giáo xứ Hòa Hưng tham dự.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha Giuse Phạm Bá Lãm dựa bài Tin mừng Mc 11,11 – 26 chia sẻ: Lời Thánh Phêrô nói với mỗi người chúng ta, anh em hãy yêu thương nhau, và hãy tin vào Thiên Chúa. Trong dụ ngôn về cây vả trong đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhìn thấy cây cao lá xanh tươi tốt, tuy vậy nó lại không trở sinh được hoa trái. Cũng vậy, trong cuộc sống, có những người Kitô hữu cách sống đạo của họ bên ngoài tưởng chừng là đạo đức thánh thiện, nhưng trong lòng lại không tôn thờ Thiên Chúa một cách đích thực. Nhân dịp Năm Thánh Lòng Chúa Thương xót này, xin cho mỗi đoàn viên GĐPTTT luôn sống theo Tin Mừng như Lời Chúa dạy, không theo bản năng của con người, biết từ bỏ thú vui mau qua nơi trần gian, một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa, trong đức tin, đức cậy, và đức mến. Hãy biến đổi tâm hồn mình thành đền thờ cho Chúa ngự trị, hăng say làm việc tông đồ, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh ngay trong gia đình và môi trường xung quanh. Có như vậy, chúng ta mới xứng đáng là những đoàn viên của GĐPTTTCG ngày hôm nay.

Sau phần hiệp lễ, quý đoàn viên cùng nhau đọc một kinh lạy Cha, một kinh tin kính, để được lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh theo lẽ thông thường.

Thánh lễ khép lại lúc 10g30. Sau Thánh lễ, quý vị đại diện cùng quý cha chụp chung tấm hình kỷ niệm, và nhận một phần quà do cha quản hạt trao trước khi ra về.