Đức Thánh Cha Phanxicô thành lập Ủy ban Phân phối Quỹ cho các Nạn nhân Chiến tranh ở Ukraine
Thanh Quảng sdb

Theo Radio Vatican ngày 9/6/2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định thành lập một ủy ban để giám sát việc phân phối tiền bạc cho những người dân Ukraine đang bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở phía đông của đất nước này. Số tiền này được các nhà thờ Công Giáo trên khắp châu Âu đã đáp lại lời kêu gọi cá nhân của Đức Thánh Cha, quyên góp vào Chúa Nhật ngày 24/4 vừa qua. Việc thành lập Ủy ban này được đề ra vài ngày trước chuyến viếng thăm của Đức Hồng Y Pietro Parolin, chủ tịch Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đi thăm viếng Ukrain.

Phát biểu với báo giới, Linh mục Giám đốc Văn phòng báo chí của Tòa Thánh là Cha Federico Lombardi, cho biết số tiền sẽ được phân phối cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, không phân biệt tôn giáo hay chủng tộc. Ngài cho biết Ủy ban bao gồm một Chủ tịch là Đức Cha Jan Sobilo, Giám mục phụ tá của Giáo phận Kharkiv-Zaporizhia, với bốn thành viên khác nữa trong nhiệm kỳ một năm và sẽ được gia hạn nếu cần thiết.

Những nhà chuyên môn cho rằng có hơn 1,7 triệu người phải di cư tại Ukraine do hậu quả của các cuộc xung đột ở phía đông giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn.
(Nguồn Radio Vatican)