Melbourne, lúc 6 giờ chiều, sau Thánh lễ chiều Chúa Nhật 12/06/2016. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Cộng đoàn đã hân hoan chào đón Thánh tượng Đức Mẹ La Vang đến thăm con cái Mẹ tại cộng đoàn.

Mời xem hình

Trong cái lạnh tê tái chiều mùa Đông, trời không mưa, không gió, cái lạnh cũng làm cho nhiều người không muốn bước ra khỏi nhà. Nhưng hôm nay Cộng đoàn rất vui mừng được đón Thánh tượng Đức Mẹ đến với cộng đoàn, nên đủ mọi thành phần con cái Đức Mẹ, từ các cụ già với khăn mũ quấn quanh cổ, cho đến các em thiếu nhi, tay cầm hoa muôn mầu sắc đứng dưới trời, xếp hàng từ cổng vào tới lễ đài và nhiều người đứng trong khuôn viên trung tâm để chờ đón Mẹ.

Khi đội ngũ chỉnh tề, Từ cổng chính, Đức Mẹ La Vang được các chị trong Ngành Nữ Tông Đồ tháp tùng cung nghinh kiệu Đức Mẹ La Vang tiến vào cổng. Đi đầu có hai chị mang băng xanh trắng dài trước kiệu, tiếp theo sau là cờ và đoàn kiệu đi giữa hai hàng của các em Thiếu Nhi Thánh Thể và Ngành Nữ Tông đồ. Bài hát Ave, Ave Maria được cả cộng đoàn vừa hát vừa vỗ tay, kèm theo tiếng chuông trên cổng tam quan trung tâm dòn dã chào mừng Đức Mẹ đã đến với cộng đoàn.

Sau khi Tượng Thánh Mẹ được rước vào trước lễ đài, yên vị tại lễ đài tạm. Linh mục Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn xông hương, và dâng lời chào mừng, cùng ngỏ lời khát khao của cộng đoàn, mong chờ Mẹ đến thăm và được Đức Mẹ ở lại với cộng đoàn một tuần lễ, để đoàn con có dịp kính viếng, nỉ non tâm sự, dâng lên Mẹ những buồn, vui, sướng, khổ, những nỗi ưu phiền thống khổ để được Mẹ ủi an, nâng đỡ.

Đoàn rước tượng Đức Mẹ tiếp tục cung nghinh Đức Mẹ lên nguyện đường trong tiếng hát chào mừng của Ca đoàn Cecillia. Tượng Đức Mẹ được trang trọng đặt tại vị trí ngay trước bàn thờ để cho cộng đoàn chiêm ngắm, dâng hoa, dâng lời cầu nguyện. Đại diện cộng đoàn đọc lời chào mừng Đức Mẹ và cũng dâng lời cầu nguyện để xin “Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con.” Đoàn dâng hoa của Thiếu Nhi Thánh Thể đã thật xuất sắc thay mặt cộng đoàn dâng năm sắc hoa tươi thắm lên ngai tòa Đức Mẹ. Tiếp theo, từng người trong cộng đoàn, tay cầm bông đã theo chân Linh mục quản nhiệm lên dâng hoa.

Lời hát về Mẹ thật du dương tha thiết, được Ca đoàn Cecillia cất lên trong lúc cộng đoàn lên dâng hoa. Sau mỗi bài hát, Linh mục lại dâng lên Đức Mẹ một lời nguyện xin cho cộng đoàn. Kết thúc lễ chào đón Mẹ ngày đầu tiên đến với cộng đoàn là bài hát “Xin Vâng” được cả cộng đoàn hát vang thể hiện lòng con thảo kính, luôn vâng nghe lời Mẹ dậy bảo.

Được biết, trong suốt tuần lễ Đức Mẹ Thánh du, cộng đoàn mỗi ngày đều có Thánh lễ chiều trễ hơn giờ thường lệ, để mọi người đi làm có thể đến dâng lễ. Và cũng trong thời gian này, cộng đoàn cũng được quý cha khách đến giảng thuyết giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về Đức Mẹ, Mẹ của cả nhân loại.