SYDNEY - Sáng Chúa Nhật ngày 3.7.2016, Vietcatholic Australia cùng với Cha Văn Chi Phó Giám Đốc và Kỹ Sư Đặng Minh An, Phó Giám Đốc và đặc trách Kỹ Thuật Vietcatholic đã đại diện Cha Trần Công Nghị khai mạc và chào mừng Khóa Huấn Luyện Truyền Hình của Vietcatholic Network tại Văn Phòng Mục Vụ Revesby của CĐCGVN TGP Sydney. Có 18 thành viên của VietCatholic tham dự những workshop rất hữu ích cho công việc thực hiện truyền hình Công Giáo Việt nam.


Thành phần Ban Tổ Chức Khóa học như sau:
Trưởng Ban Tổ chức: Cha Văn Chi.
Phó Nội Vụ BTC: Nguyễn Văn Hóa.
Phó Ngoại Vụ BTC: Vũ Văn An. Lo ghi danh và bảng tên.
Phó Kỹ Thuật: Phạm Mạnh Cương.
Thư Ký Thủ Quỹ: Hà Trí Tri. Kiêm Ẩm Thực.
Thông Tin: Diệp Hải Dung.
Hướng Dẫn Khóa học: Kỹ Sư Đặng Minh An, cũng làq Phó Giám Đốc VietCatholic Network.

Sau phần Thánh Hóa khai mạc với Kinh Chúa Thánh Thần vào lúc 9.00am Chúa Nhật hôm nay, Cha Văn Chi trưởng Ban tổ chức đã chào mừng và cám ơn mọi người đã tới tham dự.

Tiếp sau đó là anh Hóa giới thiệu các thành viên tham dự khóa học này để mọi người biết nhau. Tiếp đến là giới thiệu Anh Đặng Minh An người phụ trách huấn luyyện kỹ thuật khóa học.

Trước khi mở khóa Cha Văn Chi và Kỹ sư Đặng Minh An đã bỏ công setup Studio thu hình và trang bị những dụng cụ và máy móc cần thiết cho khóa học.

Những tham dự viên gồm những cộng tác viên của VietCatholic đã từng làm việc trong công tác truyền thông từ nhiều năm nay, thêm vào đó còn có các tình nguyện viên mới ghi danh là những người có những chuyên môn cần thiết, có tinh thần phục vụ muốn dấn thân vào Mục vụ Truyền hình Công Giáo, do vậy ai cũng hăng say và tận tâm theo dõi khóa học.

Đây là Khóa huấn luyện Truyền hình thứ III do VietCatholic thực hiện nên ban chuyên môn Kỹ thuật dưới sự điều hành của kỹ sư Đăng Minh An đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức và kỹ thuật. Trước khi tổ chức khóa các học viên đã có những videos được làm sẵn để có những ý niệm khái quát về những điều được trình bầy nên khi tham dự Khóa học anh chị em không còn bỡ ngỡ. Do vậy thời gian được tập trung vào việc thực tập và trả lời những thắc mắc mà các học viên muốn hiểu rõ thêm.

Khóa huấn luyện kéo dài trong 3 ngày và mỗi ngày có 5 workshops trình bầy sơ qua về lý thuyết và trọng tâm vào thực tập cách setup một phòng thu hình, cách dàn dựng ánh sáng trong phòng thâu, điều chính camcorder để thu hình như thế nào cho đẹp trong phòng thu, hay khi phải quay hình ngoài trời thì điều chỉnh như thế nào. Thêm vào đó học hỏi về các thu âm, thu hình, những kỹ thuật cho xướng ngôn viên, và nhất là làm thế nào để edit một video hay một chương trình TV trước khi phát lên đài TV hay trên internet.

Ngoài ra còn nhiều những thắc mắc liên quan tới làm một chương trình cho phát trên TV sẽ được Ban Kỹ Thuật giải đáp.

Trong ngày hôm nay có 4 workshops học hỏi, và worksop cuối cùng trong ngày vào lúc 6.15pm: Workshop là phần thực tập thu hình với Ca Sĩ và Xướng Ngôn Viên. Sau đó chính các tham dự viên làm một Video về Chương trình Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha vào Chúa Nhật đang xẩy ra tại Vatican. Chương trình đang được đưa lên phát trên mạng lưới internet toàn cầu.

Vào lúc 7.45pm có Thánh Lễ Tạ Ơn cầu nguyện cho Ân Nhân VietCatholic toàn cầu và 8.15pm là kết thúc chương trình ngày thứ nhất Khóa học.

Ngày đầu tiên kết thúc trong yêu thương và hân hoan, mặc dù mệt mỏi, nhưng nét mặt hân hoan của mọi người đang sẵn sàng lên đường Rao Giảng Tin Mừng qua môi trường Truyền Thông. Anh Chị Em đã cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân tình với Cơm Gà và Bò Lúc Lắc tại Mỹ Cảnh Restaurant

Hẹn nhau sáng thứ Hai lúc 9am sáng tiếp tục chương trình Khóa học Truyền Hình VietCatholic.