Sứ điệp trao gửi cho các bạn trẻ Thụy Sĩ: cũng là sứ điệp gửi cho giới trẻ châu Âu và thế giới

Vatican (ngày 9/6/2004 Zenit) - Đức Gioan-Phaolô 2, trong cuộc tiếp kiến dành cho khách hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô vào ngày thứ Tư hôm qua (mùng 09/6) đã nhắc đến chuyến du hành mục vụ của Ngài cuối tuần qua tới Thụy Sĩ. Ngài nhấn mạnh rằng: sứ điệp Ngài trao gửi cho các bạn trẻ Thụy Sĩ, cũng là sứ điệp gửi cho giới trẻ châu Âu và thế giớ?

Đức Gioan-Phaolô 2 đã tóm tắt sứ điệp này trong ba lời mời gọi sau đây:

“Hãy chỗi dậy! Hãy lắng nghe và Hãy lên đường! Đích thân Chúa Kitô Phục Sinh và đang sống động nhắc lại những lời này cho mỗi bạn trẻ nam hoặc mỗi bạn trẻ nữ thời đại ngày na? Chính Ngài mời gọi tuổi trẻ của Thiên Niên Kỷ thứ 3 này phải “chỗi dậy“, có nghĩa là phải trao ban cho cuộc sống hiện hữu tràn đầy ý nghĩ?

Đức Thánh Cha quả quyết: “Tôi đã muốn làm vang dội lại tiếng mời gọi này, vì xác tín rằng chỉ duy có mình Đức Kitô, Đấng Cứu Chuộc của con người, có thể trợ giúp các bạn trẻ “chỗi dậy“ từ những kinh nghiệm và những não trạng bi quan, để tăng trưởng mãi cho đến vóc dáng trọn vẹn về nhân bản, tinh thần và luân lý“.

Đức Gioan-Phaolô 2 cũng nhấn mạnh rằng cuộc gặp gỡ này đã là cơ hội cho các bạn trẻ “tràn đầy sức sống và lý tưởng“ muốn “bộc lộ tình yêu chân thục của họ đối với Chúa Giêsu và Giáo Hội“:

“Chớ gì các bạn trẻ Thụy Sĩ và trên khắp thế giới biết khám phá ra mối hiệp nhất tuyệt hảo giữa đức tin và cuộc sống, và ước gì họ chuẩn bị bản thân để hăng say hoàn thành sứ mệnh mà Thiên Chúa ủy thác cho họ“.