Giáo xứ Bến Đén Gp Vinh: Cung nghinh thánh giá trước thềm đại hội giới trẻ.

Sống hiệp nhất trong tình yêu thương với anh em và với Thầy Giêsu Chí Thánh là động lực thúc đẩy và xây dựng nên cộng đoàn giáo xứ Bến Đén (GP Vinh) ngày càng lớn mạnh. Với câu khẩu hiệu “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2Cr 5,14) đã khơi lên trong mỗi con người Bến Đén ngọn lửa của niềm tin, của tình yêu. Điều đó được thể hiện cách rõ nét bằng cuộc cung nghinh thánh giá của giáo xứ trong ba ngày từ 17 đến 19 tháng 07 năm 2016.

Xem Hình

Không chỉ là hành vi đức tin, mà việc rước thánh giá luân phiên qua từng giáo xứ đã trở thành một sự kiện lớn trong toàn giáo phận. Đến ngày 17 tháng 07 cộng đoàn giáo xứ Bến Đén đã tập trung đông đảo về giáo giáo xứ Nghi Lộc đề cung nghinh thánh giá về giáo xứ mình để tôn thờ và suy tôn thánh giá Chúa Kitô. Nhiều người con Bến Đén đi làm ăn xa quê từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đều nô nức trở về giáo xứ để tham dự sự kiện hết sức đặc biệt này. Cha quản nhiệm Fx. Nguyễn Minh Đức cùng với toàn thể cộng đoàn dân Chúa và các hội đoàn như: đội kèn, đội trống, giới trẻ, hội các bà mẹ… cùng với các đoàn ôtô, xe máy… khởi hành tới giáo xứ Nghi Lộc. Nổi bật trong đoàn rước Thánh Giá dài khoảng 7km hôm nay là những chiếc xe tải cỡ lớn nhỏ kiệu Thánh giá được trang hoàng lộng lẫy. Một đoàn người và xe rất đông đảo, mọi người ai nhìn vào cũng trầm trồ khen ngợi: Sao lại có một cuộc rước được tổ chức hoành tráng, long trọng và trang nghiêm như thế?

Khoảng 18h30, đoàn rước về đến nhà thờ giáo họ Tân Trai. Thánh Giá được đặt cách trang trọng trong nhà thờ để mọi người cùng suy tôn.

Tiếp đến là Thánh lễ Suy tôn Thánh Giá được cử hành vào hồi 19h30. Thánh lễ có sự tham dự của đông đảo quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, cha Fx. Nguyễn Minh Đức nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của cây Thập Giá trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngài chia sẻ: “Anh chị em thân mến, cây Thánh Giá là biểu tượng của tình yêu, sự hi sinh đến giọt máu cuối cùng của Chúa Giêsu để đền tội thay cho chúng ta. Cây Thánh Giá còn là chứng tích tình yêu và là niềm tin cho cuộc sống theo Chúa của người tín hữu. Vì thế, anh chị em và nhất là các bạn trẻ hãy sống với tất cả con tim, tình yêu và sự hi sinh mãnh liệt của mình để xứng đáng với tình yêu mà Chúa muốn gửi trao cho chúng ta. Không những thế, chúng ta phải có bổn phận mang Chúa đến cho những người mà chúng ta gặp gỡ, để ơn cứu độ của Người được lan truyền đến hết mọi người”.

Sau thánh lễ là phần Suy niệm Đàng Thánh Giá xung quanh khuôn viên thánh đường. Thánh Giá Chúa lần lượt được các bạn trẻ rước đi trong niềm cung kính. Phần suy niệm chặng đường Thánh Giá được trao cho các giới, các hội đoàn trong giáo xứ.

Thánh Giá được cung nghinh đến giáo họ Tân Kỷ là phần cầu nguyện Taizé. Trong ánh lửa lung linh được tỏa ra từ hàng ngàn cây nến nhỏ, mọi người cùng chìm đắm trong suy niệm về cuộc khổ nạn và sự khải hoàn của Đức Kitô. Những tiếng nhạc thánh du dương cùng với những câu hát được lặp đi lặp lại, càng làm cho từng lời của bài hát thấm sâu trong tim mỗi người.

Chiều ngày 19 tháng 07, thánh lễ cao điểm của cuộc cung nghinh thánh giá diễn ra tại thánh đường giáo xứ. Sau Thánh lễ, thánh giá được trao cho cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Vạn Phần tiếp tục cuộc cung nghinh thánh giá Chúa.

Cuộc cung nghinh thánh giá của giáo xứ Bến Đén đã để lại nhiều dấu ấn thiêng liêng tốt đẹp trong lòng mỗi người tham dự. Theo chân thập giá Đức Kitô trên mọi nẻo đường trong chính cuộc sống là những ý nghĩa thiêng liêng mà mỗi người cảm nhận được khi đứng gần thập giá Chúa. Hy vọng cuộc cung nghinh thánh giá lần này sẽ mở ra một bước tién mới nhằm giúp mỗi người Bến Đén vững bước hơn trên hành trình đức tin của mình và cùng nhau xây dựng cộng đoàn giáo xứ lớn mạnh.

Joseph Nguyễn