Các nhà tổ chức tin rằng Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Krakow sẽ là WYD “hi-tech” nhất cho đến nay, với ít nhất là hàng chục triệu người có thể theo dõi các sự kiện ở Krakow không chỉ thông qua TV, nhưng đặc biệt là qua các mạng xã hội như YouTube, Twitter, Facebook và Snapchat với những người bạn đang có mặt tại hiện trường.

Internet speed tiêu biểu tại Australia
Năm 2011, công ty Orange, chuyên cung cấp các dịch vụ Internet và điện thoại, của Ba Lan, tung ra công nghệ HSPA+ DC (High Speed Packet Acces+ Dual Carrier), đẩy tốc độ download lên 42Mbps (megabits per second) và upload lên 11Mbps. Để so sánh, bạn có thể vào đây http://www.speedtest.net/ để biết Internet của bạn nhanh chậm thế nào. Nếu bạn ở Mỹ hay ở Úc và thấy ở nhà bạn tốc độ upload lên tới 1Mbps (nghĩa là 11 lần chậm hơn Ba Lan) thì chúc mừng bạn, như vậy là nhanh lắm rồi đó. Tại WYD 2008 tổ chức ở Sydney, trung tâm báo chí Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới chỉ có thể cho bạn upload tối đa là 0.1Mbps, nghĩa là 110 lần chậm hơn tốc độ upload tại nhà dân ở Krakow.

Theo thống kê năm 2016, trong tổng số 38,593,161 dân, 27,922,152 người Ba Lan thường xuyên dùng Internet (72.4%).

Chính vì thế, tuy Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2016 chưa bắt đầu, hàng chục ngàn videos đã được tung lên Internet. Chỉ cần đánh các keywords chẳng hạn như #WYDChallenge, #WYDKarkow, #WYD2016.. bạn sẽ thấy hằng hà sa số các videos high quality.

Tại trung tâm báo chí Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Krakow, người ta setup hệ thống WebCast để tường thuật trực tiếp các biến cố bằng 9 thứ tiếng Ba Lan, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Ukraine, Đức, Bồ Đào Nha, và tiếng Nga.

Nếu có Ipad hay smart phone, bạn cũng có thể cài đặt một ứng dụng tên là Pilgrim, dùng được trên iOS, Android và Windows. Pilgrim cung cấp tất cả mọi chi tiết từ bản đồ của các thành phố, giao thông vận tải, dạy giáo lý, cầu nguyện, bài diễn từ của Đức Thánh Cha, thông tin du lịch, địa chỉ liên lạc khẩn cấp, dự báo thời biết và hình ảnh cũng như videos cho các phương tiện truyền thông.

Pilgrim còn có cả một trò chơi video gọi là Run WYD để chơi cho đỡ buồn nữa.

Ban tổ chức khích lệ những người hành hương không thông thạo tiếng Ba Lan hay tiếng Ý nên mang theo một radio xách tay nhỏ với tai nghe, vì một nhóm các tình nguyện viên sẽ có mặt để dịch đồng thời các bài phát biểu và Bài Giảng của Đức Giáo Hoàng thành chín ngôn ngữ.

Riêng VietCatholic cũng đã có sẵn một đội ngũ đông đảo các linh mục, tu sĩ và anh chị em cộng tác viên tích cực hoạt động để cống hiến những tin tức sốt dẻo và nhanh chóng tới qúi khánh thính giả về Đại hội giới Trẻ lần này. VietCatholic với tất cả 6 studios: 3 ở Úc châu (1 ở Perth, 1 ở Melbourne, 1 ở Sydney) và 3 studios ở Hoa Kỳ (2 ở Los Angeles và 1 ở Orange Nam Cali) và một nhóm thiện nguyện viên trực tiếp từ Ba Lan đang thực hiện các videos và chương trình TV về Đại Hội.

Để đáp ứng cụ thể và thực hiện các chương trình TV hiệu lực, VietCatholic chúng tôi hãnh diện có nhiều anh chị em dịch thuật các bài phóng sự, các xướng ngôn viên, các chuyên viên kỹ thuật Truyền hình, chuyên viên điện toán... đang hết mình cộng tác với TV Vatican và Ban tổ chức WYD 2016 để hàng ngày đưa lên các phóng sự videos và chương trình TV như qúi vị đang thấy trong những ngày qua.