Chiều thứ Bẩy 23 tháng 7 năm 2016, Đức Hồng Y Gerhard Muller, Tổng Trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin đã chủ sự thánh lễ tại nhà thờ Thánh Faustina Kowalska tại quận Lagiewniki. Đây là thánh lễ Chúa Nhật thứ 17 quanh năm dành cho các tình nguyện viên Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, đặc biệt để tưởng nhớ đến anh Maciej Simon Carpenter.

Đây là đền thánh dành riêng cho việc sùng kính Lòng Thương Xót Chúa, và cũng là nơi an nghỉ của nữ tu Faustina Kowalska, được tuyên thánh ngày 30 tháng Tư, năm 2000.

Nhà thờ mới được xây dựng từ năm 1999 và được hoàn tất vào năm 2002, nằm ở quận Lagiewniki số 3 đường Siostry Faustyny. Đức Thánh Cha Phanxicô là vị Giáo Hoàng thứ ba đến thăm đền thờ này. Mỗi năm hàng triệu khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới tấp nập đến kính viếng đền thánh này.

Cùng đồng tế với ngài có đông đảo các Giám Mục Ba Lan và hàng trăm linh mục.

Đức Cha Janusz Stepnowskiego, Giám Mục Lomza, đã giảng trong thánh lễ. Ngài nói rằng những đóng góp của các tình nguyện viên Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới là vô giá và nêu bật tấm gương của anh Maciej Simon Carpenter, một tình nguyện viên Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Maciej Simon Carpenter học thiết kế đồ họa. Sau khi xây dựng một sự nghiệp đầy hứa hẹn, vào năm 2014, anh bỏ công việc của mình để làm việc toàn thời gian như một tình nguyện viên cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Một trong những cái anh đã giúp thiết kế là các biểu ngữ được giăng mắc đầy thành phố Krakow quảng bá cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Anh cũng giúp thiết kế tập sách hướng dẫn mỗi khách hành hương và tình nguyện viên sẽ nhận được, và giúp xây dựng trang web www.krakow2016.com. Trước khi tham gia vào ban tổ chức tại địa phương như là một tình nguyện viên, anh đã từng có thời gian mất niềm tin vào Giáo Hội.

Monika Rybczyńska, người làm việc trong bộ phận thiết kế cho biết Carpenter là một "ân sủng" Chúa ban cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Ba Lan, là người đã giúp những người còn lại trong số các tình nguyện viên ở bộ phận thiết kế đồ họa hiểu rõ rằng: "Có những điều quan trọng còn quan trọng hơn là những thiết kế. "

Carpenter đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào cuối tháng Mười Một vừa qua, và sau khi cố gắng mọi điều trị có thể, các bác sĩ đã phải cắt bỏ chân anh vào đầu năm nay.

Tháng Năm vừa qua, trước khi mất chân của mình, anh đã viết trên Facebook của mình: "Cuộc sống và những ưu tiên thay đổi chóng vánh biết là ngần nào! Và những ước mơ của chúng ta khác nhau biết bao ... có những người mơ ước sự nghiệp và danh vọng, đề bạt, một công việc mới, hoặc của cải; và có những người mơ ước Ngày Giới Trẻ Thế Giới được thành công. Đối với 150 ngày qua, tôi đã mơ ước một điều duy nhất: Tôi muốn sống. Không có gì khác."

Carpenter qua đời vào ngày 02 tháng 7, ba tuần trước khi bắt đầu sự kiện anh đã giúp tổ chức cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.