Hôm 24 tháng 8, Đức Tổng Giám Mục Joseph Kurtz của Louisville, Kentucky, là Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, mời tất cả người Công Giáo hiệp nhất trong lời cầu nguyện với Đức Thánh Cha Phanxicô cho các nạn nhân của trận động đất ở Ý và cho những người đang đau khổ vì lũ lụt tại Hoa Kỳ .

Toàn văn bản tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ như sau:

Sáng nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lần chuỗi Mân Côi mùa Thương với các tín hữu và khách hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô cho các nạn nhân của trận động đất tại Italia.

Trong khi biết quá rõ về các thiệt hại nhân mạng trong các thảm họa tự nhiên ở ngay trên đất nước Hoa Kỳ, chúng ta hãy hiệp cùng Đức Thánh Cha trong lời cầu nguyện cho tất cả mọi người đau khổ từ Louisiana đến miền trung Italia.

Chúng ta phó thác những người đã qua đời cho lòng từ ái của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, trong khi cầu nguyện ơn an ủi cho những ai chịu tang tóc và sức mạnh cho những người phải xây dựng lại cuộc sống. Giữa cuộc sống bận rộn của chúng ta, chúng ta hãy tạm dừng để đọc một kinh Mân Côi cho anh chị em chúng ta.