Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội CBMCG

“Người làm mẹ, thì luôn hy sinh bản thân mình để chăm lo cho con được trở nên tốt đẹp nhất, và chọn cho con một con đường đi đúng nhất”.

Xem Hình

Đó là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica – bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, được diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 27.08.2016, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Tham dự thánh lễ, có 130 quý hội viên CBMCG cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa cùng hiệp dâng.

Hướng quý hội viên chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ bổn mạng được sốt sắng, cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, Trung tâm Mục vụ TGP, đã về dâng Thánh lễ và tĩnh tâm cho quý Hội viên trước đó một ngày.

Trước Thánh lễ, quý Hội viên trong trang phục áo dài trắng đeo khăn quàng mầu xanh của Hội, đứng trước sân nhà thờ chào đón quý vị ân nhân và quý vị khách mời trong niềm vui hân hoan thể hiện trên nét mặt mỗi người.

Đúng 17g30, cha xứ Gioakim, Hội CBMCG cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cung nghinh tượng Thánh nữ Mônica xung quanh thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Mừng Thánh bổn mạng”.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha Gioakim chia sẻ cùng cộng đoàn: Theo lẽ thường, đối với người phụ nữ sống theo ơn gọi gia đình, khi đến tuổi trưởng thành thì kết hôn với người mình yêu thương, hoa trái của họ là những người con do hai vợ chồng tác thành, những người con ấy là quà tặng của Thiên Chúa thương ban cho mỗi người, Ngài muốn những người con ấy sinh ra đều có ích cho Giáo Hội và xã hội. Thánh nữ Mônica sinh năm 332 tại miền Bắc Phi, như bao người phụ nữ khác trên thế giới, Thánh nhân lập gia đình và sinh hạ được ba người con, người con cả của Thánh nữ là Augustinô, học hành rất giỏi nhưng lại thích ăn chơi phóng đãng và không tin vào Thiên Chúa. Chính vì thế, đã làm cho người mẹ buồn rầu đau khổ, những giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi qua nhiều năm tháng. Dấu vậy, với lòng đạo đức và niềm cậy trông tuyệt đối vào Thiên Chúa, Thánh nhân đã cầu nguyện không biết mệt mỏi nên đã được Thiên Chúa nhậm lời, và người con của Thánh nữ là Augustinô đã trở lại với Chúa và lãnh nhận bí tích Rửa Tội.“Người làm mẹ, thì luôn hy sinh bản thân mình để chăm lo cho con được trở nên tốt đẹp nhất, và chọn cho con một con đường đi đúng nhất”. Đó chính là sự khác biệt của Thánh nữ Mônica.

Sau một thời gian, Thánh nữ qua đời ở tuổi 56, trong giờ phút lâm chung Thánh nữ nói với con rằng, dù thân xác mẹ ở đâu thì con đừng quên cầu nguyện cho mẹ trước mặt Thiên Chúa.

Qua đây, ước mong các bà mẹ trẻ hôm nay cũng hãy chọn cho con mình con đường đi đúng nhất, và hướng dẫn dạy giỗ con cháu của mình luôn biết cậy trông vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh và nêu gương vị Thánh nhân bổn mạng, trở nên mẫu gương sáng trong gia đình và ngoài xã hội nơi mình đang sinh sống và môi trường làm việc.

Sau phần hiệp lễ, bà Luicia Phạm Thị Kim Chung, Hội phó thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể, quý vị ân nhân cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Đồng thời, vị đại diện dâng lên cha xứ bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay của cộng đoàn. Đáp lời, cha xứ thay mặt giáo xứ chúc mừng quý Hội được nhiều hồng ân. Nhân đây, ngài cũng mời gọi có nhiều các bà mẹ trẻ ra tham gia cộng tác chung của giáo xứ trong các công việc như, quyét dọn vệ sinh trong và ngoài giáo xứ mỗi ngày cùng các công việc khác được tốt đẹp hơn.

Trước khi lãnh nhận Ơn Toàn Xá, quý Hội cùng cộng đoàn đã cùng nhau đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin kính, kinh Thánh Gioan Baotixita.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, cha xứ cùng đại diện quý Hội chụp chung tấm hình kỷ niệm.