Dallas - Hôm nay (3-8-2004), TT Bush đã tới tham dự Nghị Hội Hiệp Sĩ Kha Luân Bố (Knights of Clumbus) được tổ chức tại Dallas, TX., Hoa Kỳ. TT Bush ca ngợi Hội Các Hiệp Sĩ Công Giáo và công tác của các tổ chức đặt căn bản trên đức tin đang phục vụ và giúp đỡ những người nghèo.

Tham dự đại hội này còn có 13 Hồng Y, 60 giám mục Hoa Kỳ và các Hiệp Sĩ trên toàn quốc Hoa Kỳ trong Nghị Hội hằng năm của tổ chức.

TT Bush nói với nghị hội là: “chúng ta không được quyền thất vọng… Tôi tin rằng chính quyền cần đứng sát cánh với các nhóm có căn bản đức tin, chứ không phải chống lại những nhóm này”.

Trong bài diễn văn, Bush cũng nhắc lại cuộc gặp gỡ của ông mới đây với Đức Giáo Hoàng vào tháng 6, 2004. VÀ nhắc nhớ cử tọa rằng trong năm vừa qua, ông đã ký đạo luật chống việc phá thai từng phần (partial-abortion) vào tháng Tư. Luật mới định rằng làm hại thai nhi chưa sinh là một hành vi phạm pháp liên bang.

Trong cùng ngày hôm nay, chính quyền TT Bush cũng loan báo các khoản tài trỡ trị giá 188 triệu mỹ kim cho các tổ chức có căn bản đức tin hầu đưa ra các dịch vụ xã hội, được coi như chương trình mà TT Bush vẫn thường nhắc tới là “Bảo Thủ nhưng với lòng từ tâm”. Với các chương trình tài trợ mới này, các tổ chức tôn giáo có thể thi đua và dành lấy các nguồn tài trợ ngang hàng với các cơ quan dịch vụ xã hội dân sự khác.