Lễ Giỗ cố Tổng thống Gb. Ngô đình Diệm tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Thấm thoát đã hơn nửa thế kỷ từ ngày cuộc đảo chánh 01-11-1963 do một số tướng lĩnh trong quân đội cầm đầu, đưa đến cái chết đau thương của cố TT. Ngô đình Diệm và chấm dứt Nền Đệ Nhất Cộng Hoà.

Xem Hình

Trong niềm tưởng nhớ về cái chết của cố Tổng thống và sự hy sinh của các Chiến sĩ và Đồng bào đã hy sinh bảo vệ sự tự do và độc lập đất nước, anh chị em cựu Chiến sĩ Quân lực VNCH thuộc nhiều binh chủng khác nhau ở miền Nam Florida, đã tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, lúc 8:00pm Thứ Tư 09-11. Có khoảng gần 100 người, trong đó một số không Công Giáo, đã biết và yêu mến cụ Diệm, đến tham dự Thánh Lễ do Cha Quản xứ Nguyễn kim Long cử hành. Trong bài giảng, cha chủ tế mở đầu khi nói rằng sự hiện diện của mọi người trong Thánh Lễ hôm nay không phải là để nói về chính trị, nhưng đúng hơn, chúng ta đến tôn vinh Danh Chúa, cầu nguyện và học hỏi một vài điều nào đó nơi người đã khuất dựa trên lời Chúa. Cha đã chia sẽ về cuộc đời của cố TT. Diệm với những việc cụ đã làm cho đất nước và dân tộc, thể hiện qua: - Việc ổn định số đông đồng bào di cư từ Bắc vào Nam sau khi đất nước bị chia đôi 1954. Tại miền Nam, chính phủ của cụ tiếp tục phát triển về kinh tế, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng và tôn trọng tự do tôn giáo. Đất nước Việt Nam, dưới thời chính phủ của cụ, đã đạ được những bước tiến đáng kể về mọi mặt và có chỗ đứng trong cộng đồng thế giới. Có thể nói, cuộc đời cụ Diệm, dù còn có những ý kiến trái ngược nhau, đã được xây dựng trên hai nền tảng: - Tin tưởng vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa- Hết lòng phục vụ cho đất nước và dân tộc. Để kết luận, cha mởi gọi những ngưởi hiện diện, theo gương cụ Diệm, sống niềm tin của mình trong cuộc sống hằng ngày và tiếp tục gìn giữ ngọn lửa của lòng thao thức cho đất và dân tộc Việt Nam, không chỉ hôm nay mà còn phải truyền lại cho con cháu.

Sau Thánh lễ, mọi người được mời ra hội trường chung vui với nhau trong bữa cơm gia đình và cùng hát karaokê về những bài hát nói về đời lính.

BTT.