SAIGÒN -- Vào tuần tới từ ngày 21/09 đến ngày 24/09, các linh mục thuộc TGP Saigòn sẽ tham dự cuộc tĩnh tâm hằng năm. Chủ đề cuộc tĩnh tâm năm nay là "Linh mục và Bí tích Thánh Thể" sẽ do giám mục Phaolô Bùi văn Đọc, giám mục Mỹ Tho hướng dẫn.

Sau đây là lời nhắn nhủ của ĐHY Phạm Minh Mẫn, giám mục TGP Saigòn:

Anh em linh mục thân mến,

Tuần tĩnh tâm năm nay sẽ dẫn chúng ta đến với Bí tích Thánh thể. Bí tích Thánh thể nằm ở trung tâm đời sống Giáo Hội. Trong Bí tích Thánh thể, Chúa Kitô hiến dâng chính mình cho Thiên Chúa Cha vì chúng ta, làm cho chúng ta tam dự vào chính hy tế của Người, và trao ban chính Mình Người cho chúng ta, như bánh ban sự sống, giúp chúng ta tiến bước trên con đường sứ mạng mà Chúa trao phó cho chúng ta. Khi cầu nguyện với Bí tích Thánh thể giúp chúng ta tăng cường sức mạnh để dấn thân vào công cuộc rao giảng Tin Mừng, đặc biệt trong Năm thánh Truyền giáo này.

Trong Tông thư “Bước vào ngàn năm mới”, Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta hãy bắt đầu lại từ Chúa Kitô. Khi chiêm ngắm say mê hơn nữa dung mạo của Ngôi Lời nhập thể, thật sự hiện diện trong Bí tích Thánh thể, anh em linh mục chúng ta sẽ biết khởi động lại chính mình từ Chúa Kitô, theo gương của Đức Thánh Cha: để gặp gỡ với Chúa Kitô, không chỉ qua lời cầu nguyện, mà còn để biết Ngài cũng như yêu mến Ngài trên con đường Thập giá, đó chính là hoa trái của Mầu nhiệm Thánh thể.

Bí tích Thánh thể là sự hiệp thông trọn vẹn. Tôi cũng muốn trong dịp này, chúng ta cùng suy nghĩ thêm về sự hiệp thông giữa linh mục và cộng đoàn dân Chúa nơi các họ đạo, giữa các linh mục với nhau trong khi thi hành sứ vụ, đặc biệt mối tương quan giữa linh mục chính xứ và linh mục phụ tá. Mối tương quan này không chỉ là cộng tác, mà còn là chia sẻ kinh nghiệm, những chỉ dẫn cần thiết để giúp hoàn thiện trong lĩnh vực đào tạo và hình thành vững chắc những bước đi trong tương lai.

Nhờ Chúa Thánh Thần, để biến đổi cuộc gặp gỡ của chúng ta với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh thể, trở nên cuộc gặp gỡ thân tình giữa chúng ta với nhau, trên con đường phục vụ lợi ích của các linh hồn.

Xin Mẹ Maria, tấm gương khiêm hạ và phục vụ trong tin yêu, nâng đỡ và phù giúp chúng ta.

Saigòn, ngày 16 tháng 08 năm 2004