Một thông cáo ngày 13 tháng 12 từ Vatican cho biết Giáo phận Dallas sẽ có một Giám Mục Chính Toà mới, là Đức Giám Mục Edward J. Burns hiện đang là giám mục giáo phận Juneau ở Alaska.

Ngài kế vị Đức Hồng Y Kevin Farrell, mới thuyên chuyển qua Vatican để đứng đầu một Thánh Bộ mới là Thánh Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống.

Đức Giám Mục Burns, năm nay 59 tuổi, đã là Giám mục của Juneau, Alaska kể từ năm 2009, và sẽ tiếp nhiệm Dallas ngày 09 tháng hai năm 2017, buổi lễ sẽ diễn ra tại đền thờ của Đức Bà Guadalupe.
 
"Tôi vô cùng hạnh phúc và khiêm tốn khi biết rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã chọn tôi để dẫn dắt một giáo phận quan trọng như vậy và tôi mong được phục vụ Giáo Hội địa phương trong địa bàn Dallas", Đức Cha Burns cho biết.
 
Vị giám mục nói rằng Ngài mong muốn "lắng nghe và học hỏi tất cả những gì có thể về cộng đồng Công Giáo đẹp đẽ và đa dạng này và muốn đảm bảo với tất cả mọi người trong Giáo Phận Dallas rằng tôi sẽ là một mục tử cho tất cả mọi người."
 
Đức GM Burns sinh ra ở Pittsburgh, Pennsylvania ngày 07 tháng 10 năm 1957, được thụ phong linh mục cho Giáo phận Pittsburgh ngày 25 tháng 6, 1983. Ngài được trao danh hiệu Đức ông vào năm 2006, được bổ nhiệm làm giám mục của Juneau do Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI vào tháng 1 năm 2009, và thụ phong giám mục ngày 03 Tháng ba năm đó.
 
Trong khi là linh mục, ngoài việc phục vụ tại các giáo xứ, ngài cũng là Giám đốc Chủng viện cho các phó tế vĩnh viễn (1996 ) và làm Giám đốc văn phòng Giáo Sĩ cuả Giáo Phận (1997-1999).
 
Ngài từng phục vụ là Giám đốc điều hành của Văn phòng Giáo Sĩ cuả Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB từ 1999-2008), và là Hiệu trưởng của đại chủng viện Thánh Phaolô Seminary ở Pittsburgh từ năm 2008 cho đến khi được bổ nhiệm làm giám mục của Juneau trong năm 2009.
 
Kể từ khi trở thành một giám mục, ĐGM Burns đã đi khắp nước Mỹ để giảng dạy tại nhiều buổi hội và tĩnh tâm. Ngài thường xuyên được mời làm giám mục Giáo Lý tại nhiều đại hội 'Ngày Giới Trẻ Thế Giới.' Ngài nói hai thứ tiếng: tiếng Anh và Tây Ban Nha.
 
Ngài vẫn tiếp tục là một thành viên tích cực của HĐGMHK, làm Chủ tịch Ủy ban bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên. Ngài cũng là thành viên của Tiểu ban 'USCCB Home Missions' và phục vụ trong Hội đồng quản trị cuả Catholic Relief Services.