Melbourne, Hợp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ, kỷ niệm Ngày Thiên Chúa xuống trần nhập thể và ở cùng chúng ta. Đêm canh thức và lễ vọng Giáng Sinh đã được cử hành rất trọng thể với thật đông đảo giáo dân về hiệp dâng Thánh lễ, tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm lúc 8 giờ tối Ngày 24 Tháng 12 Năm 2016.

Mời xem hình

Lễ đài ngoài trời trong những ngày đầu Hè nắng nóng theo dự báo dưới 35 độ C và dịu dần, dịu dần khi trời về chiều đã trở nên mát mẻ, được rất đông người về tham dự đêm canh thức và dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh. Với âm thanh, ánh sáng tuyệt vời của anh Bằng Uyên, đã làm cho đêm canh thức tràn ngập âm thanh, ánh sáng đầy mầu sắc để đêm cực thánh mừng lễ thêm vui tươi sinh động.

Đêm Canh thức gồm hai phần chính: phần một là hoạt cảnh Giáng Sinh và phần hai là Thánh lễ trọng thể.
Mở đầu chương trình canh thức, các anh trong Ca đoàn Cecilia với trang phục của ông già Noel đã vui nhộn trong một điệu nhảy làm cho cử tọa đều vui theo. Tiếp theo là song ca của Thiếu Nhi Thánh Thể qua chị Hà và em. Tiếp theo là các em thiếu nhi trong trang phục vui tươi, thành phần diễn viên đông đảo. Rồi Thanh Huyền và Hồng Vũ song ca với phần phụ diễn của các em trong đồng phục mầu đỏ. Ca đoàn Vô Nhiễm với màn múa của các ca viên nữ với hai giọng nam thể hiện thật xuất sắc. Mỗi ca đoàn trong cộng đoàn đều đóng góp một vài tiết mục như ca, múa thật đặc sắc nên được mọi người nhiệt liệt tán thưởng qua những tràng pháo tay thật dài.

Thánh lễ đồng tế được Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân chủ tế cùng Linh mục Đa Minh Tuấn được cử hành lúc 9 giờ tối cùng Ca đoànVô Nhiễm phụng vụ phần Thánh ca thật tuyệt vời. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã nhắc lại ngày Chúa xuống thế làm người khi các thiên thần ca hát: Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm. Chúa luôn đến cùng chúng ta, nên mọi người phải dọn chỗ trong tâm hồn mình để làm nơi xứng đáng đón chào Chúa ngự vào trong tâm hồn mình.

Lễ Vọng Giáng Sinh năm nay Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm vinh hạnh được đón tiếp rất nhiều người về hiệp dâng Thánh lễ. Không khí Giáng Sinh thật an bình trong niềm vui đón nhận hồng ân cứu độ và ân sủng bao la của Chúa Hài Đồng.

Được biết, hầu hết các cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne, nơi nào có các linh mục Việt Nam đều có Thánh lễ Vọng Giáng Sinh. Vì cùng bắt đầu vào lúc 8 giờ tối nên nhóm phóng viên Báo Dân Chúa Úc Châu chỉ tường trình được một vài giáo xứ trong khu vực miền Tây Melbourne.