ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH QUÝ (CẦN THƠ) HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA MÃ NHÂN DỊP ĐẦU NĂM MỚI

Với lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt, Ban Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Quý (Cần Thơ) đã tổ chức cho quý Thầy Đại Chủng Viện hành hương kính Đức Mẹ La Mã Bến Tre. Để đến với Đức Mẹ La Mã Bến Tre, đoàn xe của Chủng Viện phải vượt chặng đường khá xa cũng như khúc khuỷa. Thế nhưng, lòng nhiệt thành đã không còn trở ngại dù đường xa như thế.

Xem Hình

9 giờ hơn một chút, đoàn xe Chủng Viện Thánh Quý đã cán mức đến tại mảnh đất thiêng La Mã Bến Tre.

Sau khi nghỉ ngơi đôi chút, quý Thầy lại quỳ trước Nhan Thánh Mẹ là Linh Ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre.

10 g 30, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa.

Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – vị chủ chăn rất thân thương của Giáo Phận nhỏ bé miền tây sông nước Vĩnh Long. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Carôlô Hồ Đặc Xái – Giám Đốc Chủng Viện Thánh Quý, Quý Cha trong Ban Giám Đốc, quý Cha giáo. Và đặc biệt, có Cha Đặc trách Trung Tâm Hành Hương La Mã Đaminh Nguyễn Hữu Trung và Cha Micae Nguyễn Công Đức phụ tá Cha Đaminh.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô ngỏ vài lời cũng như ý nghĩa của Thánh Lễ hôm nay. Đức Cha ngỏ lời chào đón quý Cha quý Thầy Đại Chủng Viện Thánh Quý đã đến với Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre của giáo phận Vĩnh Long.

Trong bài chia sẻ (https://youtu.be/B98aghuaLOY), Cha Giám Đốc Chủng Viện Carôlô Hồ Đặc Xái mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên Linh Ảnh Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp La Mã. .. Cha Carôlô mời gọi cộng đoàn cùng suy nghĩ về tình thương của Mẹ, Mẹ vẫn ở bên con cái của mình để ban ơn lành hồn xác. .. Để kết, Cha Carôlô mời gọi cộng đoàn khi nhìn lên Mẹ có một sức mạnh. Như La Vang, Tà Pao. .. Fatima, Lộ Đức, Mễ Du. .. Đức Mẹ hiện ra nhiều và làm phép lạ nhiều hơn cả Chúa vì Mẹ là Mẹ và lòng Mẹ dịu ngọt. Đức Mẹ làm mẹ nên Đức Mẹ gần Chúa Mẹ sẽ cầu bầu cho chúng ta. Chúa Giêsu muốn như vậy đó. Như tiệc cưới Cana. Đức Mẹ tin con mình sẽ làm phép lạ. .. Hôm nay chúng ta đến với Mẹ và nhờ Mẹ dẫn đến Chúa. ..

Trước khi nhận phép Lành Cuối Lễ, Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung – Quản Nhiệm Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre – ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn. Cha Đaminh xin Chúa ban muôn ơn lành đến trên cộng đoàn. Xin Quý Cha, cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho chúng con.

Thánh Lễ Mẹ là Mẹ Thiên Chúa khép lại với phép lành trọng thể từ tay Đức Cha. Với phép lành từ tay Đức Cha nhân dịp đầu năm mới Dương Lịch và nhất là ơn lành của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre, mọi người sẽ an tâm bước vào năm mới cùng với Mẹ và trong tay Mẹ.