Theo tin AP, ngày 20 tháng 1 tới đây mới là lễ nhậm chức cuả vị 'tổng thống đắc cử' Donald Trump, nhưng 'hằng hà xa số' các bồn cầu di động đã được đem ra cho sẵn sàng ớ khắp nơi từ ngày 13, tức là 7 ngày trước!

Cẩn thận như thế để 'được chắc ăn' thì thực sự là rất tốt. Nhưng ngay lập tức đã có ai khám phá ra rằng cái nhãn hiệu trên các bồn cầu có vẻ không chỉnh!

Nghiã là, hãng cho thuê bồn cầu, tự xưng là nổi tiếng và lớn nhất cuả vùng DC, có một cái tên 'rẩt gợi ý' là "Don's Johns", và họ cho in nhãn hiệu của họ rõ ràng hãnh diện và nghiêm chỉnh, ngay ớ giữa cánh cửa.

Như thế thì, những người đang có nhu cầu xả bầu 'tâm sự', không ai mà không khỏi trố mắt nhìn thấy chữ 'Don' và ghi tâm khắc cốt cái tên cuả hãng cung cấp dịch vụ khẩn cấp, nhưng một cách vô tình, cũng nhắc nhớ tới 'cái tên cúng cơm cuả 'ngài tổng thống', tên tục là Donald, viết tắt là Don!

Tâm sự buồn vui ra sao thì còn tùy ở từng cá nhân và hoàn cảnh, nhưng trong những trường hợp 'kẹt cầu' mà phải đứng đợi, chắc chắn cái 'bầu tâm sự' ấy sẽ không là 'nhã nhặn' cho lắm!

Và vì thế mà rạng sáng hôm sau, ngày 14 tháng 1, người ta khám phá ra rằng 'có ai đó' đã dùng băng keo dán kín hết các bảng hiệu lại.

Quả là một việc 'động trời'! Vị giám đốc điều hành của công ty là ông Rob Weghorst nói rằng tuy ông không có ý tưởng ai đã làm việc đó, nhưng ông đã ra lệnh cho nhân viên đi gỡ những băng keo đó xuống.

"Chúng tôi không có ý tưởng về những gì đang xảy ra, chúng tôi đang cố gắng điều tra tới tận gốc rễ cuả vấn đề," theo lời ông Rob."Chúng tôi muốn tên hãng của chúng tôi trên các mặt hàng của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng để tìm ra ai là thủ phạm. "

Ông Rob cho biết đã có những trường hợp, như trong các giải đấu golf hoặc các sự kiện thể thao, các hãng TV đã yêu cầu họ che nhãn hiệu của họ nếu không muốn trả tiền quảng cáo, nhưng tình hình hiện nay thì không phải là một trường hợp như thế, không có ai ra mặt yêu cầu họ cả.

Ủy ban lo về lễ nhậm chức của Quốc hội và Ủy ban tổ chức cuả ông Trump cũng không đưa ra một lời bình luận nào cả.

Và như thê thì, vào ngày 20 tới, người ta sẽ có thể bàn tán về vị tân tổng thống, không chỉ ờ trên diễn đàn quốc hội nơi ông tuyên thệ nhậm chức, nhưng cả ở những nơi hang cùng ngõ hẻm, và cho đến tận những chiếc cầu tiêu di động.