Theo thông lệ sinh hoạt hằng năm, sáng Thứ Bảy 18/2/2017, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ thuộc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức buổi dã ngoại thường niên sau một năm phục vụ tông đồ cho các đoàn viên tại Footscray Park, trong một buổi sáng tương đối đẹp trời.

Mời xem hình

Bên dòng Sông Maribyrnong xanh lơ trong một ngày thời tiết thật lý tưởng, nắng rất nhẹ và không gió, đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ với đủ mọi thành phần già trẻ tập trung nhau về đây, cùng sinh hoạt hát ca và chơi các trò chơi vui nhộn để có những giây phút thư giãn sau một năm hoạt động công tác tông đồ.

Từ sáng sớm, các anh chị trong ban tổ chức đã đến khu vực để chuẩn bị cho mọi người có bữa ăn trưa BBQ, nên các lò nướng công cộng đã được chuẩn bị nhóm lửa để nướng thịt phục vụ cho số đông các đoàn viên và khách mời dự trù gần 100 người. Mùi thịt bay thơm lức mũi tỏa ra không gian bao la của khu vực park bên dòng sông bên cạnh, những ai đến sớm thì phụ giúp, hay lang thang thơ thẩn hít thở khí hậu trong lành, ngồi trên các ghế đặt đây đó, hay vào trong lều trò chuyện và cả đọc kinh.

Trên bến, dưới thuyền. Hôm nay thêm một sinh hoạt tập đua thuyền chèo (Rowing Boat) của các em học sinh tại các trường trung học trong tiểu bang đến thực tập nên khu vực này trở nên đông vui náo nhiệt hơn thường lệ.

10 giờ sáng, khi mọi người đến tương đối đầy đủ, các anh, chị: Mai Thanh Hải, Nguyễn Thị Nữ, Hà Đặng, Trần Bá Nguyệt, Nguyễn Văn Thi, Ngô Quốc Thịnh phụ trách quản trò hướng dẫn và chuẩn bị các trò chơi. Tiếng hát, tiếng cười nhún nhảy theo nhạc cùng tiếng cổ võ, trên nét mặt thật tươi của những đoàn viên đủ mọi lứa tuổi, nhưng hầu như đoàn viên đều lớn tuổi cả, tuy nhiên ai trông cũng như trẻ lại cái tuổi thanh xuân.

Sau những giây phút thư giãn, là bữa ăn trưa thật ngon miệng nhờ những bàn tay của chị Mây, chị Mai, chị Thành anh chị Hiếu giúp nướng thịt vv, cộng với hoạt động chạy nhảy vui vẻ trong sinh hoạt tạo cho ăn ngon miệng hơn. Các câu chuyện trao đổi nơi các bàn cũng vui vẻ không kém. Linh mục quản nhiệm cũng đã đến cùng với đoàn dù hơi trễ vì đi dâng lễ, để chia sẻ niềm vui trong không khí thân tình trong cộng đoàn.

Kết thúc buổi dã ngoại, như mọi năm, Đoàn đã tặng nhiều phần qùa cho mọi người qua buổi rút thăm, ném vòng thật vui nhộn, hầu như ai cũng có qùa. Tạ ơn Chúa, mọi sự đều tốt lành vui vẻ, mặc dù có vài cơn mưa thoáng đến thoáng đi, nhưng buổi sinh hoạt dã ngoại đã gặt hái nhiều kết quả, tăng thêm năng lực để mọi người hăng hái hoạt động tông đồ trong năm phụng vụ mới của Năm 2017.

Được biết, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ là một trong các đoàn thể hoạt động rất mạnh để giúp cho các sinh hoạt của Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm thêm sinh động.