Với quyết tâm thực hiện tinh thần Thư Mục Vụ tháng 03/2004 của Đức Giám Mục Phú Cường. Ban Truyền Giáo của giáo phận đã đi đến từng giáo hạt để phổ biến và triển khai Sứ Điệp Truyền Giáo của Đức Thánh Cha đồng thời cũng hướng dẫn việc Kiện Toàn Và Củng Cố Các Ban Truyền Giáo của Giáo hạt và Giáo Xứ.

Vào lúc 15giờ ngày 15.10.2004 tại Hội trường Giáo xứ Tân Thông Hạt Củ Chi, Ban Truyền Giáo của Giáo Phận gồm Cha Giuse Phạm Quang Tòng Trưởng Ban và Cha Giuse Vũ Văn Thuỵ đã phổ biến các đề tài cho 120 hội thảo viên là các vị phụ trách Ban Truyền Giáo của Giáo Hạt, Giáo xứ và các thành viên.

Đề tài thứ nhất để học hỏi thảo luận là: Triển Khai Nội Dung Sứ Điệp Truyền Giáo 2004 “ Thánh Thể và Truyền Giáo”. Cha Phụ trách đã hướng dẫn cho các tham dự viên khai triển hai vấn đề của Sứ điệp, hai nỗi thao thức lớn: Sứ mạng Truyền giáo và Bí tích Thánh Thể. Tương quan mật thiết giữa Thánh thể và Truyền giáo, đồng thời cũng hướng về Ngày Thế Giới Truyền Giáo Năm 2004: cần làm sáng lên tinh thần Truyền giáo và tinh thần Thánh Thể.

Đề tài thứ hai nhằm mục đích Hướng Dẫn Việc Kiện Toàn Và Củng Cố Các Ban Truyền Giáo: Giáo Hạt và Giáo Xứ. Đề tài này theo tinh thần của Thư Mục vụ tháng 03/2004 của Đức Giám Mục Giáo Phận để thành lập Ban Truyền Giáo về nhân sự, nhiệm vụ, sinh hoạt theo từng cấp.

  • 1. Thiết lập Ban Truyền Giáo
  • 2. Ban Truyền Giáo cấp Giáo hạt.
  • 3. Ban Truyền Giáo cấp Giáo xứ
  • 4. Tổ chức buổi họp mặt hàng tháng hàng quý tại giáo xứ, giáo hạt.
  • 5. Nhiệm vụ và đời sống tinh thần truyền giáo của mỗi thành viên
Suốt hơn hai tiếng học hỏi và chia sẻ, các tham dự viên đã nhiệt tình học hỏi cùng đóng góp ý kiến và ước ao sẽ có nhiều buổi thảo luận như vậy, để hun đúc tinh thần truyền giáo và hiểu biết cách đầy đủ hơn về phương thế và trách nhiệm hầu có thể cộng tác với Giáo Hội.

Khoá học đã kết thúc vào lúc 17g30 trong niềm vui hẹn gặp lại trong khoá học sắp tới.