New Delhi (Agenzia Fides)-các Kitô hữu ở Ấn Độ đang phải sống trong phập phòng lo sợ trước các dấu hiệu bất khoan dung và xáo trộn trong mùa phục sinh. Đã có nhiều báo cáo không mấy tốt đẹp xảy ra tại sáu tiểu bang khác nhau của Ấn Độ bắt đầu từ ngày Chúa Nhật lể Lá mồng 9 tháng 4, phần lớn là những quấy rối và đàn áp bới những nhóm Ấn Giáo cực đoan .

Tại bang Madhya Pradesh, ba mục sư tin lành đang cử hành nghi thức lễ Lá đã bị chính quyền bắt giam vì có những cáo buộc từ những nhóm Ấn Giáo cho rằng họ đã quyến rũ và ép buộc người khác theo đạo. Cả 3 mục sư hiện đang bị giam chờ lệnh cuả toà án cho bảo lãnh.

Bang Tamil Nadu, một chương trình cầu nguyện 24 giờ đã bị cảnh sát đình chỉ vì không có giấy phép, mặc dù luật pháp không đòi hỏi phải có giấy phép cho các cuộc tụ họp như vậy. Mục sư Gunasekharan, người tổ chức cuộc cầu nguyện, đã bị buộc phải hứa không tổ chức các cuộc tụ họp như vậy nữa.


Bang Chattisgar, ba nhà thờ ở ngoại ô thủ đô Raipur đã bị một nhóm Ấn Giáo cực đoan đe dọa và khủng bố. Khoảng 20 tên khủng bố cưỡi xe gắn máy xông vào nhà thờ trong giờ kinh nguyện lúc sáng sớm, chúng buông lời chế nhạo và đe dọa số giáo dân đang hiện diện tại đó.

Bang Uttar Pradesh, một tên cực đoan thuộc nhóm thanh niên Yuva Vahini Hindu đã tấn công vị mục sư và giáo dân sau khi hắn đột nhập vào nhà thờ và làm ngắt buổi kinh nguyện.

Nhửng sự cố tương tự như vậy cũng xảy ra tại hai tiểu bang Rajasthan và Haryana.

Hội Đoàn kết Kitô giáo (Christian Solidarity Worldwide) nói với Fides: "Điều đáng lo là mặc dù quyền tự do lương tâm và quyền tự do tuyên xưng, thực hành và truyền bá tôn giáo được bảo đảm bởi Hiến pháp Ấn Độ, các Kitô hữu cuả quốc gia dân chủ đông dân nhất thế giới này vẫn phải đối mặt với những xâm lăng từ các nhóm Ắn Giáo và từ các cơ quan thực thi pháp luật nữa. Chúng tôi yêu cầu chính phủ Ấn Độ phải có hành động cụ thể để ngăn chặn sự đe dọa và tấn công cuả các nhóm cực đoan và cuả các cán bộ thi hành pháp luật, nhắm vào các nhóm tôn giáo thiểu số ." (Agenzia Fides 12/4/2017)