THỨ NĂM TUẦN THÁNH TẠI GIÁO XỨ LÀM ĐIỀN TGP HÀ NỘI

Giáo xứ Lam Điền Tổng Giáo phận Hà Nội cùng với toàn thể Hội Thánh bước vào Tuần Thánh với việc cử hành Nghi Thức Làm Phép Lá và Kiệu Lá. Hôm nay, ngày 13 tháng 4 năm 2017, giáo xứ lại long trọng cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly khởi đầu Tam Nhật Vượt Qua do Cha Antôn Nguyễn Văn Độ chủ sự.

Xem Hình

Theo truyền thống của Giáo Hội, Tam Nhật Thánh là trung tâm và đỉnh cao của cả năm phụng vụ. Tam Nhật Thánh được khởi đầu vào Thứ Năm Tuần Thánh sau bữa Tiệc Ly. Do vậy, ngay từ đầu giờ chiều tất cả bà con giáo dân từ khắp các giáo họ thuộc giáo xứ Lam Điền đã quy tụ về nhà xứ để tham dự ngắm nguyện, cử hành Thánh lễ và kiệu Mình Thánh Chúa sang nhà tạm.

Đúng 15h30 Cha Antôn long trọng khai mạc giờ ngắm và tiếp đó đại diện các giáo họ đã thay nhau suy ngắm Mười Năm Sự thương khó của Chúa Giêsu, đến 18h00 kết thúc ngắm, sau đó là thánh lễ Tiệc Ly. Khởi đầu Thánh lễ là đoàn rước kiệu Dầu Thánh vừa được làm phép sáng nạy tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội.

Giảng trong Thánh lễ, Cha chủ sự đã phần nào nhấn mạnh tầm quan trọng của Tam Nhật Thánh và đặc biệt giải thích ý nghĩa của Bữa Tiệc Ly Chúa Giêsu cử hành với các Tông Đồ. Thứ Năm Tuần Thánh nhằm diễn tả lại những hành động khi xưa trong bữa tiệc ly của Đức Giêsu, đó cũng là thời điểm mà Chúa thiết lập bí tích Thánh Thể trước khi Ngài bước vào cuộc khổ nạn. Đây cũng là thời khắc bí tích Truyền Chức Thánh được lập nên. Trong khi tất cả mọi người đang dùng bữa, Chúa Giêsu đứng dậy rửa chân cho các Tông Đồ để dạy bảo và làm gương cho các môn đệ, không những thế Chúa Giêsu còn truyền cho các môn đệ hãy làm việc này để nhớ đến Ngài. Sau Thánh Lễ, Cha chủ sự đã kiệu Mình Thánh Chúa sang nhà tạm và để cho cộng đoàn phụng vụ thay nhau chầu canh thức, theo Chúa vào vườn Cây Dầu. Thánh Lễ đã diễn ra tốt đẹp và sốt sắng với sự tham dự của đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ.

Biên tập và hình ảnh : Quốc Hội