Giáo xứ Bắc Hà: kỷ niệm 45 năm linh mục cha sở Anphongsô Hoàng Ngọc Bao

“Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca khen Người”.

Trên đây là tâm tình của cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ giáo xứ Bắc Hà, trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 45 năm (1972 – 2017) lãnh nhận thiên chức làm linh mục của mình.

Xem hình

Trong niềm vui mừng và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g00 thứ Sáu, ngày 28.04.2017, tại giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ, cha xứ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao đã chủ sự dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 45 năm thụ phong linh mục. Đồng tế với ngài có cha phó Martinô Bùi Huy Hòa.

Hiện diện trong Thánh lễ có quý soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, quý vị ân nhân, quý vị khách mời, cùng gia đình linh tông và huyết tộc, quý chức trong HĐMVGX, đại diện các đoàn thể trong giáo xứ Bắc Hà cùng đến hiệp dâng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Anphongsô đã nhắc lại lời nói “Xin vâng” của Đức Maria với sự khiêm nhường và lòng tràn ngập niềm hân hoan khi được Thiên Thần báo tin, và Mẹ đã chấp nhận để cho Ngôi Hai Con Thiên Chúa nhập thể làm người để cứu chuộc cho nhân loại. Cũng vậy, cuộc đời của linh mục là đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, sống đời tận hiến và ra đi rao truyền Tin Mừng của Đức Kitô đến cho muôn người, niềm vui và hạnh phúc của linh mục là được sống trong Đức Kitô. Bên cạnh đó, các ngài cũng gặp phải không ít khó khăn và thử thách, vì sự yếu đuối mỏng dòn của con người, cũng như không thể ngày một ngày hai mà mang lại kết quả như mình mong muốn. Để kết thúc bài giảng, cha Anphongsô đã mượn lời bài hát “Vì tôi là linh mục” nói lên chút tâm tư của cuộc đời linh mục.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch, thay mặt HĐMVGX, chúc mừng cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao - nhân ngày kỷ niệm 45 năm lãnh nhận thiên chức linh mục - được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, vị đại diện cũng dâng lên bó hoa tươi và món quà nhỏ, nói lên tấm lòng hiếu thảo của những người con trong giáo xứ đối với vị mục tử. Đáp lời, cha Anphongsô ngỏ lời cảm ơn quý soeur, vị ân nhân, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cũng như những người âm thầm giúp đỡ cách này cách khác trong Thánh lễ hôm nay được sốt sắng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g00, và tiệc mừng liên hoan cùng những tiết mục văn nghệ diễn ra tại hội trường giáo xứ.